Doanh nghiệp lữ hành Việt nói về ảnh hưởng đối với ngành du lịch sau thảm kịch máy bay khiến 179 người chết ở Hàn Quốc
Điều này phần nào tác động đến tâm lý khách hàng, đặc biệt là du khách Hàn Quốc đến Việt Nam.
Ngày 29/12/2024, thảm kịch rơi máy bay của Jeju Air khiến ai nấy bàng hoàng. Vụ tai nạn thảm khốc đã khiến nhiều người quan tâm đến các hãng bay đến Hàn Quốc. Đặc biệt, một số đơn vị lữ hành Việt Nam ghi nhận xu hướng lo lắng của khách hàng về các chuyến bay đến xứ sở kim chi.
Theo ông Phạm Anh Vũ - Phó Tổng giám đốc Công ty Du Lịch Việt, đơn vị này vừa giải đáp thắc mắc của nhiều nhóm khách Việt về máy bay được sử dụng cho chuyến du lịch Hàn Quốc sắp tới của họ. Nhóm khách này dự kiến khởi hành từ TP.HCM vào ngày 2/1/2025.
Nói thêm về du lịch Hàn Quốc dịp cuối năm, ông Anh Vũ đánh giá đây là điểm đến "hot" mỗi dịp mùa đông, cuối năm bởi khung cảnh tuyết phủ trắng xóa cùng nhiều lễ hội, sự kiện hấp dẫn. Tuy nhiên, cuối năm nay, các tour du lịch Hàn Quốc của Du Lịch Việt bán chậm hơn so với cùng kỳ năm trước: "Cuối năm nay, lượng du khách đặt tour Hàn Quốc giảm đến gần 20% so với cùng kỳ năm trước, các tour Tết cũng bán chậm hơn hẳn," ông Anh Vũ bày tỏ.
Nói thêm về sự cố máy bay vừa qua, ông Anh Vũ thẳng thắn cho rằng, điều này phần nào tác động đến tâm lý khách hàng, đặc biệt là du khách Hàn Quốc đến Việt Nam. Tuy nhiên, thời gian qua, lượng khách inbound từ Hàn Quốc vào Việt Nam bằng Jeju Air của Du Lịch Việt rất ít, nên hiện chưa ghi nhận sự ảnh hưởng. Dù vậy, phía công ty cũng chủ động trao đổi với đối tác ở Hàn Quốc về các phương án giúp du khách giảm bớt lo lắng về máy bay.
Là người có nhiều năm làm việc trong lĩnh vực lữ hành, du lịch, ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc Marketing Công ty Du lịch BestPrice, bày tỏ: "Khách cũng tâm lý lo sợ ít nhiều nên muốn đổi sang lịch trình khác. Đặc biệt, có khách đang bắt đầu tìm hiểu, một số muốn thay đổi lịch trình chuyến đi." Tuy nhiên, BestPrice có nhiều hành động trấn an khách rằng đã lựa chọn các hãng hàng không của Việt Nam là VietJet và Vietnam Airlines với tỉ lệ an toàn cao.
Chia sẻ thêm về tình hình khách đặt tour đi Hàn Quốc dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, BestPrice ghi nhận chiếm khoảng 15% tổng lượng khách đi quốc tế trong dịp này.
>>Tai nạn máy bay Hàn Quốc khiến 179 người chết, đội săn chim ở sân bay đã làm gì?
68.000 vé bị hủy chỉ sau 1 ngày, Jeju Air chật vật, ngành du lịch rung chuyển sau tai nạn máy bay
Ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh 'về đích' trước kế hoạch, doanh thu đạt 190.000 tỷ đồng