Doanh nghiệp siêu xe mặt nước tại Hạ Long mà Shark Bình vừa quảng cáo bị đình chỉ hoạt động

16-11-2023 17:16|Yên Hoàng

Theo dự định trước đó, bản thương mại của chiếc xe sẽ được mở bán vào ngày 12/12 với mức giá được giới thiệu dưới 1 tỷ đồng.

Mới đây Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh thông tin về những phương tiện đường thủy mang hình xe ô tô đang thu hút sự quan tâm của người dùng mạng xã hội gần đây.

Theo đó, đây là sản phẩm được công ty du thuyền Đông Dương, trụ sở tại phường Tuần Châu, TP Hạ Long mua về và đang trong quá trình chờ đăng kiểm.

Những video, hình ảnh phương tiện này lướt trên mặt nước của vịnh Hạ Long, đang lan truyền mạng xã hội nằm trong hoạt động quảng bá của công ty du thuyền Đông Dương.

"Công ty này chưa có hoạt động kinh doanh gì về những phương tiện đường thủy hình dáng xe ô tô mà chỉ mới giới thiệu sản phẩm để bán. Sở Giao thông vận tải tỉnh, Công an tỉnh và Ban Quản lý vịnh Hạ Long đã đình chỉ hoạt động này", lãnh đạo Sở nói.

Phương tiện đường thủy có hình dáng siêu xe này được CTCP VietBoat giới thiệu ra thị trường. Từ đầu tháng 11, VietBoat đã thực hiện chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm của công ty và công ty cũng có sự hỗ trợ từ vợ chồng ông Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn NextTech (Shark Bình).

Theo thông tin từ Shark Bình, chiếc xe này được chế tạo tại Việt Nam có tên là REVOLUX S9.0 Thuộc dòng xe chạy dưới nước động cơ máy trong, dải công suất từ 60HP đến 90HP, xe có thể đạt tốc độ cực đại lên đến 60km/h. Mẫu xe chạy trên biển này được giới thiệu có chiều dài 4,75m; chiều rộng 1,9 m; chiều cao 1,2m; mớn nước 0,25m; chở được 4 người tương đương trọng lượng 340 kg. Bản thương mại của chiếc xe sẽ được mở bán vào ngày 12/12 với mức giá được giới thiệu dưới 1 tỷ đồng.

Doanh nghiệp siêu xe mặt nước tại Hạ Long mà Shark Bình vừa quảng cáo bị đình chỉ hoạt động

Đứng sau siêu xe mặt nước WaterCar là CTCP VietBoat được thành lập vào ngày 4/11/2022 với ngành nghề chính là đóng thuyền, xuồng thể thao giải trí. Vốn điều lệ của công ty là 5 tỷ đồng. Người đại diện pháp luật là ông Lưu Văn Tú.

Trụ sở doanh nghiệp đặt tại Tổ 95 khu Đồn Điền, phường Hà Khẩu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Cơ cấu cổ đông của công ty gồm 4 pháp nhân, trong đó công ty TNHH Du thuyền Việt (Vietyacht) là cổ đông lớn nhất, góp 2,55 tỷ đồng, chiếm 51% cổ phần. Tiếp sau đó lần lượt là ông Nguyễn Đức Thuận (24%), Lưu Văn Tú (15%), Nguyễn Thanh Tuấn (10%).

Ông Nguyễn Đức Thuận còn là cổ đông lớn trong công ty TNHH Du thuyền Việt. Tại đây, ông Thuận góp 16,15 tỷ đồng, chiếm 80,75% cổ phần. Phần còn lại do 5 cá nhân khác góp vốn. Công ty TNHH Du thuyền Việt có vốn điều lệ 20 tỷ đồng.

Về Vietyacht, đơn vị này được ông Nguyễn Đức Thuận thành lập vào năm 2015. Ông Thuận có thâm niên 10 năm công tác tại tập đoàn Vinashin, là Chủ tịch HĐQT kiêm CEO của công ty đóng tàu Đông Bắc (Dongbacshin).

Ngoài Vietyatch, ông Thuận còn thành lập Luxyacht - hai đơn vị phân phối du thuyền đa phân khúc tại Việt Nam.

Theo thông tin giới thiệu trên website, Vietyacht độc quyền phân phối hơn 120 mẫu du thuyền từ 7 thương hiệu trên thế giới.

> > Shark Bình bất ngờ khoe chiếc xe ô tô chạy trên nước được chế tạo tại Việt Nam

Các ông lớn F&B đua nhau tung sản phẩm mới, khởi động trào lưu flex bộ sưu tập đồ uống mới ra lò của genZ

Doanh nhân Đỗ Hà Nam người hùng thầm lặng đưa Intimex lên vị trí số 1 về xuất khẩu gạo và cà phê

Chân dung ông chủ hệ sinh thái Tân Long Group - đối thủ “nặng ký” của bầu Đức

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doanh-nghiep-sieu-xe-mat-nuoc-tai-ha-long-ma-shark-binh-vua-quang-cao-bi-dinh-chi-hoat-dong-211196.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Doanh nghiệp siêu xe mặt nước tại Hạ Long mà Shark Bình vừa quảng cáo bị đình chỉ hoạt động
POWERED BY ONECMS & INTECH