Lãnh đạo Tổng Công ty Dầu Việt Nam cho biết việc triển khai tính năng “đổ xăng trước, trả tiền sau” sẽ hỗ trợ cho các tài xế chạy dịch vụ, còn rủi ro của việc “bùng tiền” là rất thấp.
VCCI đề nghị Bộ Công Thương cân nhắc 2 phương án để quản lý giá bán xăng dầu. Một trong số này là cho phép doanh nghiệp tự quyết định giá bán, không có giá trần.
Việc không cho phép thương nhân phân phối xăng dầu mua bán của nhau sẽ làm hạn chế lựa chọn nguồn cung xăng dầu của các thương nhân này, có thể chưa phù hợp pháp luật cạnh tranh.
Thị trường kinh doanh xăng dầu Việt Nam đang chứng kiến sự sụt giảm số lượng doanh nghiệp tham gia do áp lực cạnh tranh gay gắt và yêu cầu về điều kiện hoạt động ngày càng chặt chẽ.
Doanh thu và lợi nhuận trước thuế của doanh nghiệp này dự báo đạt 288.858 tỷ đồng và 4.195 tỷ đồng trong năm 2024, lần lượt bằng 105,4% và 106,3% của năm 2023.