Thế giới

Doanh số iPhone 16 bất ngờ tăng vọt, đưa Apple trở lại top 2 tại thị trường smartphone lớn nhất thế giới

Ngọc Hân 26/10/2024 - 09:30

Apple chiếm 15,6% thị phần smartphone tại Trung Quốc trong quý III/2024, chỉ đứng sau mức 18,6% của Vivo ở một trong những thị trường quan trọng nhất của hãng.

Theo dữ liệu mới nhất từ công ty nghiên cứu IDC, doanh số bán iPhone 16 mạnh mẽ tại Trung Quốc đã đưa Apple trở lại vị trí số 2 trên thị trường smartphone nước này trong quý III/2024. Hãng đã tụt khỏi top 5 trong 3 tháng trước đó.

Dữ liệu từ IDC cho thấy, doanh số bán iPhone đã chiếm 15,6% thị trường trong 3 tháng kết thúc vào tháng 9, chỉ đứng sau Vivo với 18,6%. Mặc dù các mẫu iPhone mới nhất giúp Apple có kết quả tốt hơn so với đầu năm, thị phần của hãng vẫn giảm so với 16,1% trong cùng kỳ năm ngoái.

Báo cáo cho biết thêm, doanh số bán smartphone của Apple đã giảm 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lượng tiêu thụ ban đầu của dòng iPhone 16, được lên kệ vào tháng 9, phần lớn vẫn ngang bằng với thế hệ trước.

Doanh số iPhone 16 bất ngờ tăng vọt, đưa Apple trở lại top 2 tại thị trường smartphone lớn nhất thế giới - ảnh 1
Người mua xếp hàng bên ngoài một cửa hàng Apple khi dòng iPhone 16 chính thức lên kệ tại Bắc Kinh vào ngày 20/9. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, lượng hàng xuất xưởng của Huawei tăng vọt 42% trong quý và chiếm 15,3% thị trường, chỉ sau Apple. Theo IDC, đây là quý thứ 4 liên tiếp Huawei đạt mức tăng trưởng 2 con số.

Công ty chịu lệnh trừng phạt từ Mỹ đã tái xuất tại thị trường điện thoại cao cấp vào năm ngoái với bộ vi xử lý tiên tiến được sản xuất hoàn toàn tại Trung Quốc.

Trong quý II/2024, Apple đã bị đẩy xuống vị trí thứ 6 tại Trung Quốc trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ nội địa, đứng sau Vivo, Huawei, Oppo, Honor và Xiaomi. Đây là lần đầu tiên sau nhiều năm, nhà sản xuất iPhone tụt hạng ở một trong những thị trường quan trọng nhất của mình.

Trung Quốc, thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, đã chứng kiến lượng hàng xuất xưởng tăng 3,2% lên 68,8 triệu chiếc trong quý III/2024, đánh dấu quý tăng trưởng thứ 4 liên tiếp.

Arthur Guo, nhà phân tích nghiên cứu cấp cao của IDC Trung Quốc, bình luận: "Làn sóng nâng cấp thiết bị đáng kể đang thúc đẩy sự phục hồi bền vững của thị trường smartphone Trung Quốc".

Các nhà cung cấp điện thoại thông minh Trung Quốc Vivo, Huawei và Xiaomi đều đạt mức tăng trưởng 2 con số so với cùng kỳ năm trước trong quý III/2024. Trong đó, Vivo vẫn giữ vị trí dẫn đầu với mức tăng trưởng mạnh mẽ 21,5%.

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt với các đối thủ Trung Quốc, Apple đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi cho iPhone 16 tại Trung Quốc để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Tuần này, CEO Apple Tim Cook đã có chuyến thăm thứ 2 trong năm tới Trung Quốc. Tại đây, ông đã gặp gỡ các quan chức của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin để thảo luận về các chủ đề bao gồm sự phát triển của công ty tại Trung Quốc cũng như an ninh mạng và dữ liệu.

Theo SCMP

>> Apple bí mật hợp tác với hãng ô tô lớn nhất Trung Quốc, 'lột xác' trong mảng xe điện

Lần đầu tiên trong 46 tháng, Huawei lật đổ Apple tại thị trường lớn nhất thế giới

‘Công chúa Huawei’ trở lại ghế nóng, mơ giúp ‘con cưng’ đánh bại Apple

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/doanh-so-iphone-16-bat-ngo-tang-vot-dua-apple-tro-lai-top-2-tai-thi-truong-smartphone-lon-nhat-the-gioi-128969.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Doanh số iPhone 16 bất ngờ tăng vọt, đưa Apple trở lại top 2 tại thị trường smartphone lớn nhất thế giới
    POWERED BY ONECMS & INTECH