Doanh nghiệp

Đối tác của 'ông lớn' thời trang Victoria’s Secret, Nike... tăng vốn nhà máy tại Việt Nam lên 100 triệu USD

Thảo Đan 10/08/2024 - 14:56

Hiện tại, với quy mô công suất đạt 15,9 triệu m2 vải mỗi năm, nhà máy sản xuất của doanh nghiệp may mặc này đang tạo việc làm cho hơn 3.600 lao động.

Sáng ngày 9/8, đoàn công tác của Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên dẫn đầu, đã có buổi làm việc tại Công ty TNHH Delta Galil Việt Nam, thuộc cụm công nghiệp Cát Trinh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

Dự án dệt, nhuộm, và may của Delta Galil Việt Nam được đầu tư bởi Công ty Delta Galil Industries Ltd từ Israel, với tổng mức đầu tư 64,6 triệu USD (gần 1.500 tỷ đồng). Dự án này đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vào ngày 26/01/2015 và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 11/2016. Hiện tại, với quy mô công suất đạt 15,9 triệu m2 vải mỗi năm, dự án đang tạo việc làm thường xuyên cho hơn 3.600 lao động với mức thu nhập bình quân gần 6 triệu đồng/người.

Công ty Delta Galil Việt Nam sử dụng nguồn nguyên liệu từ trong nước, chủ yếu thu mua từ các địa phương như Đồng Nai, Long An, Bình Dương, TP. HCM, và Hải Dương, cùng với việc nhập khẩu nguyên liệu từ các quốc gia như Trung Quốc, Sri Lanka, Ấn Độ, Hàn Quốc, và Thái Lan. Các sản phẩm của công ty được xuất khẩu chủ yếu sang các thị trường Hà Lan, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Canada, Hàn Quốc, Malaysia, và Ấn Độ.

Chủ đầu tư dự kiến sẽ tăng vốn đầu tư lên 100 triệu USD trong thời gian tới nhằm mở rộng quy mô sản xuất. Tại buổi làm việc, doanh nghiệp đã đề đạt nguyện vọng được tạo thuận lợi hơn trong việc thực hiện tờ khai xuất khẩu (C/O) và mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh của nhà máy vào cuối năm 2024, đầu năm 2025. Đại diện công ty cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ Bộ Công Thương và chính quyền địa phương trong quá trình hoạt động.

>> Đầu tư nhà máy đốt rác phát điện: Cơ hội và thách thức từ loạt dự án mới

Delta Galil Project
Phối cảnh nhà máy của Delta Galil tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã đánh giá cao sự nỗ lực của Delta Galil Việt Nam trong việc đầu tư xây dựng nhà máy tại Bình Định từ 9 năm trước đã góp phần gia tăng giá trị sản xuất và lợi nhuận. Tuy nhiên, với đặc thù ngành dệt may, công ty cần tuân thủ nghiêm ngặt các cam kết về bảo vệ môi trường, bao gồm việc đảm bảo hệ thống xử lý rác thải và nước thải đạt tiêu chuẩn, cũng như giữ gìn cảnh quan môi trường.

Trước yêu cầu ngày càng cao của các nhà mua hàng toàn cầu về việc xanh hóa sản xuất và sản phẩm tái chế, Bộ trưởng khuyến nghị Delta Galil Việt Nam xây dựng lộ trình chuyển đổi sản xuất theo hướng xanh hơn và sạch hơn để đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe từ các thị trường quan trọng như EU và Hoa Kỳ.

Liên quan đến việc cấp chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O), Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã giao cho Cục Xuất nhập khẩu nghiên cứu và đề xuất giải pháp, trên tinh thần tạo điều kiện tối đa cho hoạt động của doanh nghiệp trong khuôn khổ quy định pháp luật.

Được thành lập vào năm 1975 tại Israel, Delta Galil Industries là một trong những nhà sản xuất và phân phối sản phẩm may mặc hàng đầu thế giới, hiện là đối tác với nhiều thương hiệu thời trang danh tiếng như Calvin Klein, Nike, Hugo Boss, và Victoria’s Secret.

>> 'Đại gia' công nghệ số 1 Việt Nam lên kế hoạch xây nhà máy AI tại Nhật Bản

'Lùm xùm' tình ái chưa có hồi kết, công ty của diễn viên Nam Thư lại bị xử phạt

TP Vinh 'khắc nhập' một thị xã: Kinh tế Nghệ An 'cất cánh'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doi-tac-cua-ong-lon-thoi-trang-victorias-secret-nike-tang-von-nha-may-tai-viet-nam-len-100-trieu-usd-244917.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đối tác của 'ông lớn' thời trang Victoria’s Secret, Nike... tăng vốn nhà máy tại Việt Nam lên 100 triệu USD
POWERED BY ONECMS & INTECH