Đối thủ của Samsung ‘vớ bẫm’ nhờ AI, đạt mức vốn hóa thị trường hơn 100 tỷ USD

01-04-2024 13:01|Quỳnh Vân

Cổ phiếu của công ty chip nhớ Hàn Quốc được Nvidia hậu thuẫn đã tăng gấp đôi trong năm qua, vượt trội hơn so với ông lớn dẫn đầu là Samsung.

Bloomberg đưa tin, SK Hynix đã đạt mức vốn hóa thị trường hơn 100 tỷ USD khi các nhà đầu tư tiếp tục đổ tiền vào cổ phiếu của những công ty được coi là nhà cung cấp chính của công nghệ AI.

Giá cổ phiếu của nhà sản xuất chip này tăng hơn gấp đôi trong năm qua trong bối cảnh xuất hiện nhu cầu lớn về bộ nhớ băng thông cao (HBM), hoạt động song song với bộ xử lý AI của Nvidia.

Điều này khiến SK Hynix - công ty được các nhà phân tích đánh giá chiếm thị phần trên 90% trong phiên bản mới nhất của HBM - trở thành công ty lớn thứ 2 ở Hàn Quốc.

Đối thủ của Samsung ‘vớ bẫm’ nhờ AI, đạt mức vốn hóa thị trường hơn 100 tỷ USD
Giá trị thị trường của SK Hynix chạm mốc 100 tỷ USD. Nguồn: Bloomberg

Mặc dù đối thủ Samsung vẫn có giá trị thị trường lớn hơn với 360 tỷ USD, gã khổng lồ công nghệ này đã tụt lại phía sau SK Hynix trong việc phát triển chip nhớ cho AI. Được biết cổ phiếu của Samsung tăng 31% trong năm qua.

Theo Bloomberg, SK hiện đang có kế hoạch đầu tư khoảng 4 tỷ USD để xây dựng một cơ sở đóng gói chip tiên tiến ở bang Indiana, Mỹ. Đồng thời, nhà sản xuất chip nhớ lớn thứ 2 thế giới cũng bắt đầu sản xuất hàng loạt chip HBM thế hệ tiếp theo, sử dụng trong bộ xử lý AI.

Công ty này là nhà cung cấp duy nhất của HBM3, phiên bản chip hiện hành cho Nvidia - công ty nắm giữ tới 80% thị trường chip AI toàn cầu.

>> Đối thủ của Samsung chi đậm 1 tỷ USD để phát triển chip AI tân tiến nhất

Các nhà máy tại Việt Nam mang về cho Samsung gần 61 tỷ USD doanh thu, góp tới 1/3 lợi nhuận toàn cầu năm 2023

Samsung ghi nhận mức lợi nhuận thấp kỷ lục trong hơn một thập kỷ

Quốc gia châu Á chuẩn bị xây dựng trung tâm sản xuất chip lớn nhất thế giới trị giá 473 tỷ USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doi-thu-cua-samsung-vo-bam-nho-ai-dat-muc-von-hoa-thi-truong-hon-100-ty-usd-228662.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đối thủ của Samsung ‘vớ bẫm’ nhờ AI, đạt mức vốn hóa thị trường hơn 100 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH