Tài chính Ngân hàng

DOJI tạm ngưng eGOLD vì lỗi hệ thống TPBank

Hoàng Hiếu 12/12/2024 - 22:59

DOJI tạm ngưng giao dịch eGOLD vì lỗi hệ thống TPBank, khiến nhiều khách hàng bức xúc khi không thể đầu tư trong lúc giá vàng biến động mạnh.

Trưa ngày 12/12, ứng dụng eGOLD của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI bất ngờ thông báo tạm dừng giao dịch mua bán vàng do sự cố từ hệ thống thanh toán của TPBank (TPB). Theo thông báo, các giao dịch sẽ được khôi phục ngay khi hệ thống ngân hàng hoạt động trở lại bình thường.

Không chỉ dừng ở eGOLD, nền tảng giao dịch quỹ mở Fmarket cũng phát đi thông báo tương tự, khiến nhiều nhà đầu tư bày tỏ sự thất vọng khi không thể giao dịch vào thời điểm giá vàng biến động mạnh.

TPBank và DOJI đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược từ năm 2014, nhằm thúc đẩy sự phát triển của cả hai thương hiệu trong lĩnh vực tài chính và vàng bạc đá quý. Trong đó, TPBank cung cấp các giải pháp thanh toán trực tuyến hiện đại, hỗ trợ nền tảng giao dịch eGOLD của DOJI.

DOJI tạm ngưng eGOLD vì lỗi hệ thống TPBank
Ứng dụng eGOLD của DOJI tạm ngưng giao dịch mua bán vàng trong khi TPBank lỗi hệ thống ngân hàng thanh toán. Ảnh: Báo Lao Động

Trước đó, TPBank đã 3 lần cập nhật thông tin sau thông báo liên quan đến sự cố ngừng giao dịch trên một số kênh của ngân hàng. Sự cố xảy ra từ rạng sáng ngày 12/12 khi ngân hàng thực hiện nâng cấp hệ thống.

Theo thông tin mới nhất, hiện TPBank đang dần khôi phục lại giao dịch trên các kênh số, thẻ, và quầy giao dịch. Song, TPBank cũng cho biết, một số giao dịch vẫn còn khó khăn do lượng truy cập cao. Đội ngũ của ngân hàng đang nỗ lực để đưa hệ thống trở lại hoạt động bình thường.

Ở lần cập nhật thông tin thứ 2, chỉ trước lần cập nhật thông tin thứ 3 ít phút, TPBank một lần nữa khẳng định đã khoanh vùng sự cố. TPBank cũng lên tiếng: "Mọi thông tin cá nhân và tài sản của quý khách vẫn được đảm bảo an toàn".

Ở lần cập nhật thông tin đầu tiên, theo TPBank, ngân hàng đã khoanh vùng được sự cố và đang nỗ lực khắc phục để đưa các kênh giao dịch trở lại bình thường trong thời gian sớm nhất. TPBank cũng gửi lời xin lỗi đến khách hàng vì những bất tiện không mong muốn và cam kết sẽ liên tục cập nhật tiến trình khắc phục trên các kênh thông tin chính thức.

Dù TPBank chưa công bố chi tiết nguyên nhân sự cố, nhưng nhiều khách hàng đã lên tiếng về những bất tiện trong giao dịch và bày tỏ lo ngại về sự cố kéo dài.

>> TPBank (TPB) tạm ngưng giao dịch trong ngày 12/12 do gặp sự cố

TPBank (TPB) lần thứ 3 cập nhật tin về sự cố ngừng giao dịch: Đang dần khôi phục

TPBank (TPB) tạm ngưng giao dịch trong ngày 12/12 do gặp sự cố

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doji-tam-ngung-egold-vi-loi-he-thong-tpbank-265526.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    DOJI tạm ngưng eGOLD vì lỗi hệ thống TPBank
    POWERED BY ONECMS & INTECH