Đồng sáng lập Apple Steve Wozniak dành những lời “có cánh” cho Bitcoin

14-03-2022 14:20|Hoàng Anh

“The Second Steve” lên tiếng ca ngợi Bitcoin, thậm chí còn so sánh đồng tiền số này với một loại tài sản vô cùng quý giá nhưng lại tỏ ra không quá mặn mà với thị trường tiền mã hoá.

Trong bài phỏng vấn mới đây với tờ Business Insider, “The Second Steve”, đồng sáng lập của Apple đã gọi Bitcoin là "phép màu tuyệt vời nhất của toán học" và cho rằng, giá trị của đồng tiền mã hoá này "quý hơn vàng".

steve-wozniak-bitcoin-2.jpeg
Steve Wozniak ví Bitcoin là vàng nguyên chất

Một lần khác, tại Yahoo Finance, ông này cũng từng cho rằng: "Ngoài tính thuần túy về mặt toán học, tôi cũng thích đồng tiền này (Bitcoin) vì yếu tố khoa học, logic và lập trình trong nó. Mặt khác, giống như vàng, nguồn cung của Bitcoin là có giới hạn, đây chính là điều làm nên giá trị của loại tài sản này".

Mặc dù, dành nhiều những lời có cánh cho Bitcoin nhưng Wozniak lại có sự e ngại đối với lĩnh vực tiền điện tử. “The Second Steve” tỏ rõ sự quan ngại về số lượng dự án tiền mã hóa được tung ra thị trường mỗi ngày và cho rằng hầu hết chúng đều sẽ "phá sản". Bên cạnh đó, việc phát hành vô tội vạ các loại token và NFT, Wozniak cho rằng, NFT là một khái niệm mơ hồ và đang bị "bơm thổi" quá mức.

Ông này chia sẻ :"Các dự án tiền mã hóa đang mọc lên như 'nấm sau mưa'. Mọi người thường vẽ ra một viễn cảnh vô cùng tươi đẹp và gắn chúng với một ngôi sao nổi tiếng để thu hút sự chú ý từ cộng đồng. Kết quả là chúng ta có một dự án với giá trị lên đến vài trăm triệu USD, trong khi thực sự nó chỉ đáng vài xu".

Trong quá khứ, Steve Wozniak cũng đã nhận định rằng, tiền điện tử là không đáng tin cậy, nhưng ông này đã không ngần ngại khẳng định mình là một fan cứng của Metaverse. Trước đó trong Podcast, khi được đưa ra 1 tình huống giả định, trong đó, một công ty muốn tạo ra một loại tiền điện tử được hỗ trợ bởi một người nổi tiếng, Wozniak nói rằng: “Chúng tôi sắp có một đồng tiền điện tử trên một sàn giao dịch và đồng tiền đó sẽ được đặt tên là Wozx”.

Chuyện về nhà đầu tư đầu tiên của Apple: Bỏ lỡ khối tài sản 900 tỷ USD

Ngoài Steve Jobs và Steve Wozniak, Apple còn có một nhà đồng sáng lập bí ẩn khác

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dong-sang-lap-apple-steve-wozniak-danh-nhung-loi-co-canh-cho-bitcoin-132464.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đồng sáng lập Apple Steve Wozniak dành những lời “có cánh” cho Bitcoin
POWERED BY ONECMS & INTECH