Thị trường

Động thái mới nhất của Chagee trong 'cơn bão tẩy chay'

Trúc Lâm 15/03/2025 20:00

Sự việc bắt nguồn từ một bài đăng ngày 7/4 trên trang Facebook chính thức của Chagee Việt Nam, kèm theo đường link tải ứng dụng tham gia chương trình khuyến mãi.

Chagee Việt Nam đang hứng chịu làn sóng tẩy chay từ cư dân mạng sau khi ứng dụng của thương hiệu này bị phát hiện chứa hình ảnh "đường lưỡi bò" phi pháp. Trước làn sóng phẫn nộ, tối 14/3, Chagee Việt Nam âm thầm gỡ bỏ ứng dụng trên Google Play Store và App Store, khiến đường link trước đó không thể truy cập.

Sự việc bắt nguồn từ một bài đăng ngày 7/4 trên trang Facebook chính thức của Chagee Việt Nam, kèm theo đường link tải ứng dụng tham gia chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên, khi truy cập vào ứng dụng, nhiều người phát hiện hình ảnh "đường lưỡi bò" phi pháp của Trung Quốc hiển thị rõ ràng.

Động thái mới nhất của Chagee trong 'cơn bão tẩy chay'

>> Chưa kịp khai trương, thương hiệu trà sữa Trung Quốc Chagee đã vấp sóng tẩy chay vì ‘đường lưỡi bò’

Ngay lập tức, những hình ảnh này được lan truyền trên mạng xã hội, kèm theo làn sóng phẫn nộ và lời kêu gọi tẩy chay. Trang Facebook chính thức của Chagee Việt Nam nhận "mưa" phẫn nộ từ người dùng. Hàng nghìn bình luận đòi hỏi Chagee rời khỏi thị trường Việt Nam và kêu gọi cơ quan chức năng vào cuộc. Giữa áp lực dư luận, Chagee Việt Nam đã gỡ bỏ ứng dụng mà chưa đưa ra bất kỳ phản hồi chính thức nào.

Động thái mới nhất của Chagee trong 'cơn bão tẩy chay'
Hàng chục nghìn lượt thả icon 'phẫn nộ' với thương hiệu sắp khai trương này

Chagee là thương hiệu trà sữa nổi tiếng từ Trung Quốc được thành lập vào năm 2017 tại Vân Nam, với hơn 6.000 cửa hàng toàn cầu. Thương hiệu này được giới chuyên môn F&B đánh giá là đối thủ trực tiếp của Starbucks do thường đặt cửa hàng tại những vị trí đắt đỏ và gần như ''bám đuôi'' tại tất cả những vị trí nổi bật nhất

Cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam của Chagee đặt tại giao lộ Đồng Khởi - Nguyễn Thiệp (phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM) - đây là vị trí đắt đỏ hàng đầu tại TP.HCM.

Trước đây, không ít các sản phẩm và dịch vụ khác cũng gặp tranh cãi tương tự tại Việt Nam, gần đây nhất là sản phẩm mang tên Baby Three vừa đối diện làn sóng tẩy chay mạnh mẽ của người tiêu dùng vì nghi vấn có in "đường lưỡi bò" lên mặt.

>> Hé lộ vị trí cửa hàng Chagee Việt Nam đầu tiên: Toạ lạc tại giao lộ đắt đỏ bậc nhất TP. Hồ Chí Minh

Chưa kịp khai trương, thương hiệu trà sữa Trung Quốc Chagee đã vấp sóng tẩy chay vì ‘đường lưỡi bò’

Trà sữa Chagee đối diện ‘bão tẩy chay’ trước ngày khai trương

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dong-thai-moi-nhat-cua-chagee-trong-con-bao-tay-chay-282300.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Động thái mới nhất của Chagee trong 'cơn bão tẩy chay'
    POWERED BY ONECMS & INTECH