Bất động sản

Dự án 13.000 tỷ của Becamex IDC bất ngờ được ‘sang tay’ cho doanh nghiệp đến từ Singapore

Phương Uyên 13/12/2023 11:32

Dự án vừa sang tay có tổng diện tích gần 593.000m2, thuộc địa phận phường Hoà Phú, TP. Thủ Dầu Một.

UBND tỉnh Bình Dương vừa có quyết định cho phép Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - CTCP Becamex IDC chuyển nhượng một dự án bất động sản cho Công ty TNHH Sycamore.

Dự án được chuyển nhượng là khu đô thị mới (tại các lô B8, B9, B10, B12, B13, B14, B15) thuộc khu liên hợp công nghiệp dịch vụ - đô thị Bình Dương (hay còn gọi là khu đô thị - nhà ở phức hợp Tân Thành Bình Dương), tại phường Hoà Phú, TP. Thủ Dầu Một.

Theo quy hoạch, khu đô thị mới này sẽ có 462 căn nhà ở biệt thự thấp tầng và khoảng 3.300 căn hộ. Tổng diện tích xây dựng gần 593.000m2 và tổng mức đầu tư là 13.645 tỷ đồng. Quy mô dân số dự kiến khoảng 12.000 người. Giá chuyển nhượng dự án hiện chưa được Becamex IDC và Sycamore công bố.

Sycamore là doanh nghiệp thuộc Tập đoàn CapitaLand - một trong những tập đoàn bất động sản lớn nhất châu Á với trụ sở chính tại Singapore.

bình duong
Dự án 13.600 tỷ của Becamex IDC chính thức bị "ông lớn" Singapore thâu tóm

CapitaLand sở hữu danh mục mở rộng đa dạng bao gồm các dự án phức hợp, khu bán lẻ, khu phức hợp văn phòng thương mại, dịch vụ lưu trú, khu dân cư và nhà ở, khu thương mại, khối tài sản hậu cần, khu công nghiệp và trung tâm dữ liệu tại 40 quốc gia.

CapitaLand bắt đầu hoạt động tại Việt Nam năm 1994 với sự ra đời của dự án Somerset West Lake tại Hà Nội. Hiện danh mục đầu tư tại Việt Nam của CapitaLand gồm 1 khu bán lẻ, 1 dự án mô hình SOHO, 2 dự án phức hợp và hơn 16.000 căn hộ chất lượng tại 17 dự án nhà ở trải dài trên toàn quốc.

Việc mua lại dự án khu đô thị của Becamex IDC đánh dấu bước mở rộng đáng kể danh mục đầu tư của CapitaLand tại Việt Nam. Văn phòng của Sycamore hiện cũng đặt tại phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một.

Về phía Becamex IDC, trong mảng bất động sản dân dụng, doanh nghiệp này hiện đang sở hữu 3.100ha đất ở tại Bình Dương; trong đó diện tích thương phẩm còn lại là gần 1.000ha. Becamex IDC cung cấp đa dạng sản phẩm từ bình dân đến trung cấp, bao gồm nhà ở xã hội, đất nền, chung cư, shophouse, nhà phố, biệt thự cho các chuyên gia nước ngoài, công nhân và người dân. Các khu dân cư, tái định cư và nhà ở xã hội do doanh nghiệp này phát triển đều có tỷ lệ hấp thụ tốt nhờ giá bán phải chăng và nhu cầu cao.

>> Kê biên, phong tỏa nhiều tài sản của cựu Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa

Đổi sổ đỏ sang sổ hồng qua những thủ tục nào, có rắc rối không?

‘Ông lớn’ bất động sản Malaysia quyết thay ‘bình mới’ sau khi thâu tóm dự án 'khủng' của Công ty Tâm Lực

Sau khu đô thị An Phú – An Khánh, thêm một dự án liên quan đến CTCP Phát triển và Kinh doanh Nhà (HDTC) bị thanh tra “sờ gáy”

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/du-an-13000-ty-cua-becamex-idc-bat-ngo-duoc-sang-tay-cho-doanh-nghiep-den-tu-singapore-d112908.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dự án 13.000 tỷ của Becamex IDC bất ngờ được ‘sang tay’ cho doanh nghiệp đến từ Singapore
POWERED BY ONECMS & INTECH