Bất động sản

Dự án bệnh viện ung bướu hơn 1.700 tỷ tại TP nhỏ nhất ĐBSCL đón tin vui

Nguyên Bùi 10/10/2024 09:15

Công trình có quy mô 500 giường, được xây dựng trên diện tích gần 15.500m2.

Tại cuộc họp thường kỳ tháng 9 diễn ra vào ngày 9-10, ông Hoàng Quốc Cường – Giám đốc Sở Y tế TP. Cần Thơ đã báo cáo tiến độ tái khởi động dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Ung bướu TP. Cần Thơ, với quy mô 500 giường.

>> Thị trường phía Tây Thủ đô bùng nổ, sẽ trở thành tâm điểm mới của BĐS trong tương lai

Cận cảnh bệnh viện Ung bướu TP. Cần Thơ. Nguồn: Internet

Cận cảnh bệnh viện Ung bướu TP. Cần Thơ. Nguồn: Internet

Theo thông tin được trình bày, trong tháng 8 vừa qua, UBND TP. Cần Thơ đã gửi công văn tới các Bộ KH&ĐT, Tài chính, Xây dựng, Y tế, Tư pháp và Ngoại giao nhằm xin ý kiến về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư cho dự án.

Một trong những điều chỉnh quan trọng là thay đổi cơ cấu nguồn vốn, chuyển từ nguồn vay ODA của Hungary sang vốn ngân sách Nhà nước.

Cụ thể, tổng mức đầu tư cho dự án được phê duyệt trước đó lên tới hơn 1.727 tỷ đồng, trong đó có hơn 1.395 tỷ đồng từ vay ODA của Hungary và hơn 331 tỷ đồng từ vốn đối ứng của TP. Cần Thơ.

Theo điều chỉnh mới, nguồn vốn sẽ bao gồm hơn 272 tỷ đồng đã giải ngân từ ODA, hơn 1.123 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương và hơn 332 tỷ đồng từ nguồn đối ứng của thành phố.

Thời gian thực hiện dự án cũng được điều chỉnh, dự kiến hoàn tất vào ngày 31/12/2027. Đáng chú ý, nội dung và quy mô đầu tư dự án cũng sẽ được điều chỉnh, trong đó có đề xuất không yêu cầu ít nhất 50% hàng hóa có xuất xứ từ Hungary.

Song song với các thủ tục điều chỉnh, Sở Y tế TP. Cần Thơ cũng đã làm việc với liên danh nhà thầu nhằm giải quyết những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án và phối hợp với đơn vị tư vấn quản lý dự án.

Trong thời gian tới, Sở Y tế sẽ tiếp tục làm việc với liên danh nhà thầu để thống nhất các vấn đề liên quan đến hợp đồng EPC, đồng thời trình cấp có thẩm quyền xem xét các nội dung này.

Về thủ tục tái khởi động dự án, Sở Y tế TP. Cần Thơ sẽ rà soát và hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi điều chỉnh, gửi tới các Sở, ngành để lấy ý kiến trước khi trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Sau khi có nghị quyết của HĐND TP, Sở sẽ hoàn tất hồ sơ để trình UBND TP. Cần Thơ gửi Bộ KH&ĐT tổ chức thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư theo quy định.

Khi nhận được quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư từ Thủ tướng, Sở Y tế sẽ tiến hành điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi, làm cơ sở để UBND TP thực hiện các thủ tục cần thiết cho dự án.

Được biết, bệnh viện Ung bướu Cần Thơ đã được phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng vào ngày 25/1/2017. Tuy nhiên, do hiệp định vay hết hạn vào năm 2022, dự án đã phải "đắp chiếu" hơn 2 năm nay.

Thành phố Cần Thơ nằm ở trung tâm vùng hạ lưu châu thổ sông Cửu Long, trải dài trên 65km dọc bờ tây sông Hậu. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, TP. Cần Thơ với diện tích 1.439,2km2 là địa phương nhỏ nhất Đồng bằng sông Cửu Long và cũng là nhỏ nhất trong số 19 tỉnh thành phía Nam.

>> Lãnh đạo GP.Invest chỉ ra loạt khó khăn mà doanh nghiệp BĐS đối diện khi đầu tư các dự án

Từ ngày 1/11, thành phố nhỏ nhất Đồng bằng sông Cửu Long có thay đổi về đơn vị hành chính

Bổ sung thêm một sân bay, 'kích hoạt ngòi nổ' du lịch cho địa phương được mệnh danh “Đà Lạt thứ hai” của Tây Nguyên

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/du-an-benh-vien-ung-buou-hon-1700-ty-tai-tp-nho-nhat-dbscl-don-tin-vui-d135666.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Dự án bệnh viện ung bướu hơn 1.700 tỷ tại TP nhỏ nhất ĐBSCL đón tin vui
POWERED BY ONECMS & INTECH