Bất động sản

Thị trường phía Tây Thủ đô bùng nổ, sẽ trở thành tâm điểm mới của BĐS trong tương lai

An Nhiên 09/10/2024 15:02

Từng bị "chê" là khu vực nằm cách xa trung tâm, giá căn hộ chung cư khu vực này thời gian gần đây đã tăng vọt, thậm chí có nơi tăng gấp 3 lần so với trước.

Vốn từng là khu vực cách xa trung tâm và không mấy khi được "để mắt đến", nhưng những năm gần đây, dọc theo Đại lộ Thăng Long, các khu vực từ Nam Từ Liêm, Hoài Đức đến Quốc Oai và Thạch Thất đang nổi lên như một "hiện tượng" khi trở thành nguồn cung nhà ở chủ yếu cho thị trường Hà Nội.

Cơn sốt giá chung cư từ cuối năm 2023 đến nay đã đẩy giá căn hộ dọc tuyến đường này tăng vọt.

Theo khảo sát, từ khi được xây dựng vào năm 2016, các căn hộ tại Vinhomes Greenbay có mức giá mở bán ban đầu chỉ khoảng 35-40 triệu đồng/m2.

Đại lộ Thăng Long hiện được xem là

Đại lộ Thăng Long hiện được xem là "bến đỗ" hấp dẫn của nhiều "ông lớn" trong ngành BĐS. Ảnh: Internet

Tuy nhiên chỉ sau 8 năm, giá giao dịch đã tăng gần gấp đôi, hiện dao động từ 70-80 triệu đồng/m2. Cụ thể, căn hộ studio 28,5m2 hiện được rao bán với mức giá từ 1,2-1,35 tỷ đồng, trong khi căn 2 phòng ngủ 54,8m2 có giá khoảng 2,95 tỷ đồng.

>> Ngư dân mong ngóng được vươn khơi bám biển, cảng cá 220 tỷ làm xong chỉ để 'phơi nắng phơi mưa'

Đối với những căn diện tích lớn hơn, từ 63-70m2, giá bán dao động từ 3,6-4,2 tỷ đồng, và những căn góc 3 phòng ngủ diện tích 88m2 hiện có giá lên đến 6,2 tỷ đồng.

Dự án The Matrix One, mở bán trong giai đoạn 2019-2020, từng có giá dự kiến từ 60-70 triệu đồng/m2. Hiện tại, trên các sàn giao dịch bất động sản, giá căn hộ tại đây đã tăng lên quanh mức 90 triệu đồng/m2.

Theo giới đầu tư, khu vực phía Tây Hà Nội thực sự bùng nổ khi tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bắt tay vào phát triển đại đô thị Vinhomes Smart City với diện tích rộng 280ha.

Theo quy hoạch, khu đô thị này bao gồm 56 tòa căn hộ và nhiều sản phẩm thấp tầng.

Từ khi đi vào hoạt động năm 2020, Vinhomes Smart City đã trở thành một trong những nguồn cung nhà ở chính cho thị trường Hà Nội.

Không chỉ Vinhomes, nhiều nhà đầu tư lớn khác như MIK, Masterise, Samty Corporation (Nhật Bản), Capital Land cũng đang tham gia phát triển các dự án trong khu vực này.

Nhiều dự án cao cấp dọc Đại lộ Thăng Long đã và đang dần thu hẹp khoảng cách giá so với các quận trung tâm, thậm chí có những dự án còn vượt qua mức giá tại trung tâm thành phố.

Đơn cử, dự án Imperia Solar Park của chủ đầu tư MIK Group mở bán với mức giá từ 60 triệu đồng/m2.

Các căn 2 phòng ngủ có diện tích từ 55-64m2 hiện cũng đang được rao bán với mức giá từ 2,95-3,8 tỷ đồng, trong khi căn 3 phòng ngủ 75m2 có giá trên 4 tỷ đồng.

Theo dự báo trong tương lai, khu vực phía Tây Hà Nội sẽ trở thành nguồn cung căn hộ chủ yếu cho thị trường BĐS toàn TP. Ảnh: Internet

Theo dự báo trong tương lai, khu vực phía Tây Hà Nội sẽ trở thành nguồn cung căn hộ chủ yếu cho thị trường BĐS toàn TP. Ảnh: Internet

Dự án Lumi Hanoi của chủ đầu tư Capital Land cũng đã được chấp thuận mở bán với mức giá khoảng 80 triệu đồng/m2 với các căn hộ từ 1 đến 4 phòng ngủ, diện tích từ 42m2 đến 135m2, giá bán dao động từ 3,25 tỷ đồng đến hàng chục tỷ đồng/căn.

Xa hơn về phía huyện Hoài Đức, dự án chung cư Moonlight 1 mở bán lần đầu vào năm 2023 với mức giá hơn 40 triệu đồng/m2, nay giá giao dịch trên thị trường thứ cấp đã tăng lên khoảng 60 triệu đồng/m2.

Khu vực Nam An Khánh, thuộc huyện Hoài Đức cũng ghi nhận mức giá tăng mạnh nhờ cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện.

Chung cư Thăng Long Victory, giai đoạn 2016 có giá chỉ 14 triệu đồng/m2, đến nay đã tăng gấp ba lần.

Theo dự báo của các chuyên gia, năm 2024, thị trường Hà Nội sẽ đón thêm từ 16.000 đến 18.000 căn hộ mới, trong đó khu vực phía Tây dọc Đại lộ Thăng Long sẽ chiếm phần lớn và trở thành nguồn cung dồi dào cho thị trường tại Thủ đô.

>> Đất nền 'thoát đáy', nhà đầu tư tranh thủ đi 'săn' cùng môi giới cả đêm

Cầu vượt duy nhất tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam do tập đoàn nổi tiếng Nhật Bản xây dựng với nghệ thuật đan dây lượn sóng độc đáo

Một căn biệt thự hơn 2 tỷ đồng tại Lào Cai bất ngờ bị đất đá vùi lấp

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thi-truong-phia-tay-thu-do-bung-no-se-tro-thanh-tam-diem-moi-cua-bds-trong-tuong-lai-d135450.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thị trường phía Tây Thủ đô bùng nổ, sẽ trở thành tâm điểm mới của BĐS trong tương lai
POWERED BY ONECMS & INTECH