Bất động sản

Dự án "đất vàng" Hanoi Time Tower đi về đâu khi chưa kịp triển khai doanh nghiệp đã dừng hoạt động?

Ngọc Trà 29/11/2023 18:59

Sau thông tin Công ty CP Đầu tư PVR Hà Nội dừng kinh doanh đến hết tháng 11/2024, nhiều dự án của doanh nghiệp đều dừng lại. Trong đó có dự án chung cư Hanoi Time Tower với tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng.

Xây dựng trên khu đất có diện tích hơn 7.000 m2, với tổng chi phí gần 1.500 tỷ đồng, dự án chung cư Hanoi Time Tower tọa lạc tại số CT10 - CT11 Khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông, TP Hà Nội. Chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư PVR Hà Nội là nhà thầu chính của dự án đã quyết định ngừng thi công dự án từ nhiều năm nay.

Tháng 8/2022, Chủ đầu tư đã gửi văn bản đến các khách hàng việc dự án buộc phải ngừng thi công. Văn bản nêu rõ, khách hàng không tiếp tục nộp tiền, Công ty không có kinh phí để triển khai tiếp tục thi công, nguồn vốn tự có của Công ty đã sử dụng hết vào dự án để thi công hiện tại đã xây dến tầng 9.

Đồng thời, UBND quận Hà Đông có văn bản đình chỉ hoạt động thi công xây dựng dự án do có đơn khiếu kiện của một số nhà thầu thi công và khách hàng mua căn hộ tại dự án.

can-canh-du-an-chung-cu-hanoi-time-tower-chua-xay-xong-doanh-nghiep-pcr-ngung-kinh-doanh-3-170116153

Tòa chung cư được phê duyệt xây dựng với 41 tầng, trong đó bao gồm 39 tầng nổi và 2 tầng hầm để xe với tổng diện tích toàn sàn lên đến gần 110.000 m2. Được khởi công từ năm 2010, dự án được dự kiến hoàn thiện trong 3 năm, song đến nay mới xây được 9 tầng và không có dấu hiệu tiếp tục xây dựng.

Được biết, thời điểm bắt đầu thi công, những căn hộ đã được chào bán trước với mức giá trung bình rơi vào khoảng 22.5 triệu đồng/m2. Hiện nay, công trình được tận dụng làm nơi trông giữ xe cho cư dân khu vực lân cận. Những vật dụng xây dựng sau thời gian dài ngừng thi công xuống cấp, hoen gỉ nằm ngổn ngang gây mất mỹ quan đô thị

Tầng 1 và tầng 2 của dự án đã được quây gọn lại và sử dụng vào các mục đích khác nhau: mua bán sắt vụn, kho bãi và công ty kinh doanh kính,...

can-canh-du-an-chung-cu-hanoi-time-tower-chua-xay-xong-doanh-nghiep-pcr-ngung-kinh-doanh-9-170116153

Song số phận của Hanoi Time Tower chưa biết sẽ đi về đâu khi gần đây, PVR Hà Nội đã thông báo tạm ngừng hoạt động kinh doanh từ 15/11 đến ngày 14/11/2024.

Công ty CP Đầu tư PVR Hà Nội đã nhận được giấy xác nhận từ Sở Kế hoạch Đầu tư Hà Nội cấp về việc doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh 1 năm với lí do tìm kiếm giải pháp, hướng đi để hoạt động trở lại và không đủ nguồn vốn để duy trì hoạt động.

Công ty CP Đầu tư PVR Hà Nội tiền thân là Công ty CP dầu khí Tản Viên thành lập 2006, với các cổ đông sáng lập là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam, Công ty CP Bảo hiểm dầu khí Việt Nam, Công ty tài chính CP Dầu khí Việt Nam, Công ty CP kỹ thuật dịch vụ Dầu khí, GPBank. Đến năm 2018, công ty chính thức sử dụng tên Đầu tư PVR Hà Nội.

Theo báo cáo tình hình kinh doanh của Công ty CP Đầu tư PVR Hà Nội, công ty không ghi nhận bất kỳ doanh thu nào trong vòng 2 năm trở lại đây. Cụ thể, trong báo cáo tài chính quý III/2023 của doanh nghiệp cho thấy, không xuất hiện bất kì khoản thu nào từ các hoạt động kinh doanh với mục doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ "để trắng".

PVR cho biết hiện tại, dự án vẫn tạm dừng thi công, tập trung giải quyết và hoàn thiện toàn bộ pháp lý còn sai sót, vướng mắc, tồn tại của dự án đã thi công trước đây không đúng với quy hoạch được duyệt, chưa được thẩm duyệt phòng cháy chữa cháy.

Mặt khác, công ty vẫn tiếp xúc khách hàng, đưa ra nhiều phương án tháo gỡ khó khăn để làm cơ sở tiếp tục triển khai dự án. Tuy nhiên, hầu hết khách hàng không hợp tác, có nguyện vọng xin rút vốn và thanh lý hợp đồng và phạt vi phạm hợp đồng, kiên quyết không nộp tiền do dự án đã quá chậm tiến độ, do vậy việc tiếp tục triển khai dự án gặp rất nhiều khó khăn.

>> Ngôi làng ấn tượng giẫm lên mái nhà nhau mà đi nhưng cư dân tuyệt nhiên không ai muốn rời

Bộ Xây dựng xử lý sao với dự án 'đắp chiếu', người mua nhà mắc kẹt?

Doanh nghiệp đóng cửa, khách hàng ngậm đắng ở chung cư 13 năm xây được 9 tầng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/du-an-hanoi-time-tower-treo-hon-1-thap-ky-chua-kip-trien-khai-doanh-nghiep-da-dung-hoat-dong-d112248.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dự án "đất vàng" Hanoi Time Tower đi về đâu khi chưa kịp triển khai doanh nghiệp đã dừng hoạt động?
POWERED BY ONECMS & INTECH