Bất động sản

Dự án đường bộ lớn nhất Đông Nam Bộ đi qua những tỉnh thành nào?

Lan Ngọc 25/09/2024 19:03

Dự kiến, tuyến đường sẽ có 4 làn xe cao tốc hoàn chỉnh, với làn dừng khẩn cấp rộng 3m trên toàn tuyến.

Dự án đường Vành đai 4 TP. HCM, với tổng chiều dài gần 207km, được xem là dự án đường bộ lớn nhất khu vực Đông Nam Bộ từ trước đến nay. Theo báo cáo của UBND TP. HCM gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tổng mức đầu tư dự kiến cho dự án này là khoảng 136.593 tỷ đồng. Đây là một trong những công trình giao thông quan trọng quốc gia, thuộc danh mục dự án trọng điểm của ngành giao thông vận tải.

Tuyến Vành đai 4 TP. HCM sẽ đi qua 5 tỉnh, thành lớn trong khu vực Đông Nam Bộ, bao gồm: TP. HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Long An.

Nguồn: Internet

Nguồn: Internet

Mục tiêu của dự án là tăng cường kết nối giao thông, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội cho toàn vùng Đông Nam Bộ, đồng thời giảm áp lực giao thông lên các tuyến đường nội đô TP. HCM.

Trong giai đoạn 1, dự án sẽ tập trung giải phóng mặt bằng một lần theo quy hoạch đã được phê duyệt. Dự kiến, tuyến đường sẽ có 4 làn xe cao tốc hoàn chỉnh, với làn dừng khẩn cấp rộng 3m trên toàn tuyến. Bên cạnh đó, các tuyến đường song hành và đường dân sinh hai bên sẽ được đầu tư linh hoạt, dựa trên nhu cầu giao thông của từng khu vực, đặc biệt ở những nơi có khu đô thị và dân cư đông đúc.

Bộ Giao thông vận tải nhấn mạnh rằng cần đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, với mục tiêu trình Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư tại kỳ họp vào tháng 10/2024. Để đạt được tiến độ này, UBND TP. HCM cùng các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương và Long An được yêu cầu tập trung tối đa nguồn lực để triển khai.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ phối hợp với các địa phương liên quan để rà soát và xây dựng lại kế hoạch triển khai. Quá trình này sẽ tham khảo tiến độ thực tế từ các dự án trước đó như cao tốc TP. HCM - Mộc Bài và cao tốc Dầu Giây - Tân Phú, nhằm đảm bảo tính khả thi cũng như sự phù hợp với thực tế trong quá trình báo cáo Thủ tướng.

Dự án đường bộ lớn nhất Đông Nam Bộ đi qua những tỉnh thành nào? - Nguồn: Internet

Dự án đường bộ lớn nhất Đông Nam Bộ đi qua những tỉnh thành nào? - Nguồn: Internet

Với quy mô đầu tư lớn, dự án Vành đai 4 TP. HCM cần sự kết hợp giữa ngân sách trung ương và ngân sách địa phương để đảm bảo triển khai hiệu quả. Trong bối cảnh một số địa phương có khó khăn về tài chính, việc cân đối và huy động nguồn vốn là yếu tố then chốt.

Bộ Giao thông vận tải đã thống nhất kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc cân đối, bố trí nguồn vốn từ ngân sách trung ương với tỷ lệ phù hợp. Đồng thời, kiến nghị này cũng sẽ được báo cáo lên Ủy ban Thường vụ Quốc hội để trình Quốc hội tại kỳ họp tháng 10/2024.

>> Thành phố đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam mở đường bay thẳng đến đất nước trăm đảo

Đề xuất ngân sách Trung ương hỗ trợ gần 40.000 tỷ đồng cho dự án Vành đai 4 - TP. HCM

Những kilomet đầu tiên đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô được thảm nhựa

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/du-an-duong-bo-lon-nhat-dong-nam-bo-di-qua-nhung-tinh-thanh-nao-d134076.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Dự án đường bộ lớn nhất Đông Nam Bộ đi qua những tỉnh thành nào?
POWERED BY ONECMS & INTECH