Theo kế hoạch, ‘thủ phủ’ công nghiệp Việt Nam sẽ giải phóng mặt bằng, bàn giao tối thiểu 50% diện tích đất trong quý II/2024 và 70% trong quý III/2024.
Ngoài việc tính toán điều chỉnh giảm nhu cầu sử dụng đất, tỉnh Bình Dương dự kiến giải phóng mặt bằng thêm hai vị trí để xây dựng hai trạm dừng chân trên tuyến Vành đai 4 TP. HCM.
Các dự án này đều là những công trình giao thông trọng điểm, có vai trò quan trọng đối với phát triển kinh tế xã hội của cả vùng nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng.
Dự án Vành đai 4 TP.HCM đi qua 5 địa phương có tổng chiều dài 206 km với tổng mức đầu tư hơn 105.000 tỷ đồng được đề xuất áp dụng cơ chế đặc thù như Vành đai 3 TP.HCM.
Điều chỉnh hướng tuyến Vành đai 4 TP.HCM giúp 'né' các tuyến đường, khu dân cư hiện hữu, giảm chi phí hơn 4000 tỷ đồng từ việc bồi thường giải phóng mặt bằng.