Bất động sản

Thành phố đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam mở đường bay thẳng đến đất nước trăm đảo

Lan Ngọc 25/09/2024 10:15

Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc mở rộng thị trường du lịch quốc tế của Đà Nẵng.

Ngày 24/9 vừa qua, chuyến bay mang số hiệu MH748 của Hãng hàng không quốc gia Malaysia (Malaysia Airlines) đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, chở theo 160 hành khách từ Kuala Lumpur đến khám phá và trải nghiệm thành phố biển nổi tiếng này. Sự kiện đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc mở rộng thị trường du lịch quốc tế của Đà Nẵng.

Tại khu vực Ga đến quốc tế của Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, lãnh đạo Sở Du lịch, Cảng vụ Hàng không miền Trung, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, cùng nhiều đại diện khác từ các cơ quan liên quan và Malaysia Airlines đã có mặt để chào đón, tặng quà cho các du khách.

Một hãng hàng không của ‘đất nước trăm đảo’ bất ngờ mở đường bay đến Đà Nẵng - Nguồn: Internet

Một hãng hàng không của ‘đất nước trăm đảo’ bất ngờ mở đường bay đến Đà Nẵng - Nguồn: Internet

Malaysia Airlines hiện khai thác chặng bay Kuala Lumpur – Đà Nẵng với tần suất 7 chuyến/tuần bằng tàu bay B737-800.

>> CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo: Việt Nam sẽ thành trung tâm động lực phát triển hàng không thế giới

Nhờ sự gia nhập của hãng, tần suất các chuyến bay từ Kuala Lumpur đến Đà Nẵng đã được nâng lên 28 chuyến mỗi tuần, góp phần tăng cường khả năng kết nối giữa hai điểm đến.

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, ông Tán Văn Vương, cho biết Malaysia luôn nằm trong top 10 thị trường quốc tế đến Đà Nẵng. Vào tháng 8/2024, đoàn lãnh đạo thành phố đã thực hiện chuyến công tác tại Malaysia, trong đó có cuộc gặp gỡ và làm việc với Malaysia Airlines để thúc đẩy xúc tiến du lịch và quảng bá đường bay Kuala Lumpur – Đà Nẵng.

Ông Vương cho biết thêm: "Trong thời gian tới, ngành Du lịch Đà Nẵng sẽ tiếp tục hợp tác với Malaysia Airlines tổ chức các đoàn Famtrip, Presstrip và KOLs đến trải nghiệm du lịch, đồng thời hỗ trợ truyền thông quảng bá Đà Nẵng đến thị trường Malaysia."

Malaysia Airlines là hãng hàng không quốc gia của Malaysia, thuộc Tập đoàn hàng không Malaysia, với trụ sở chính tại thủ đô Kuala Lumpur. Việc mở đường bay mới đến Đà Nẵng đã nâng tổng số chuyến bay từ Kuala Lumpur đến Việt Nam lên 34 chuyến/tuần. Với mạng lưới bay rộng khắp châu Á, châu Âu, châu Đại Dương và hơn 1.000 điểm đến tại hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, Malaysia Airlines được kỳ vọng sẽ là cầu nối quan trọng, giúp Đà Nẵng mở rộng thị trường du lịch quốc tế.

Không chỉ nổi tiếng với các tòa nhà chọc trời và trung tâm thương mại hiện đại, Malaysia còn được biết đến với biệt danh "đất nước trăm đảo" nhờ sở hữu khoảng 878 hòn đảo lớn nhỏ. Với vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng và tiềm năng du lịch phong phú, Malaysia là một điểm đến hấp dẫn trong khu vực Đông Nam Á.

Từ một thành phố "5 không" (không điện, không nước sạch, không nhà vệ sinh, không giấy khai sinh cho trẻ và không được đi học), Đà Nẵng đã vươn lên mạnh mẽ, trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn và đáng sống nhất Việt Nam cũng như khu vực.

Thành phố từng lọt vào danh sách TOP 10 địa điểm đáng sống nhất thế giới nhờ hạ tầng hiện đại và môi trường sống lý tưởng. Đặc biệt, Đà Nẵng còn được tạp chí Condé Nast xếp hạng thứ 2 trong TOP 11 điểm đến tốt nhất châu Á.

>> Sau tin vui mở cửa TTTM lớn nhất miền Trung, tỉnh sở hữu thành phố di sản của Việt Nam đang xây những dự án nào?

Thủ tướng Phạm Minh Chính ra chỉ đạo mới đối với dự án sân bay Long Thành

Tỉnh giàu có sở hữu siêu sân bay lớn nhất Việt Nam cấp chứng nhận đầu tư cho 17 dự án trị giá hơn 6 tỷ USD

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-dang-song-nhat-the-gioi-tai-viet-nam-mo-duong-bay-thang-den-dat-nuoc-tram-dao-d134039.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thành phố đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam mở đường bay thẳng đến đất nước trăm đảo
POWERED BY ONECMS & INTECH