Hạ tầng - Chính sách

Dự án khu đô thị sinh thái hơn 3.000 tỷ đồng tại tỉnh nhỏ nhất Việt Nam đang được triển khai tới đâu?

Quốc Chiến 15/08/2024 06:19

Theo chủ đầu tư, dự án đã xây dựng xong 90% hạ tầng kỹ thuật và dự kiến sẽ hoàn thiện toàn bộ vào tháng 11/2024.

Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn gần đây đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng để thảo luận về Dự án Khu đô thị sinh thái Hồng Hạc - Xuân Lâm tại thị xã Thuận Thành.

Dự án này có quy mô 198,5ha và tổng vốn đầu tư khoảng 3.000 tỷ đồng. Khu đô thị nằm trên địa bàn các xã Ngũ Thái, Song Liễu và phường Xuân Lâm. Đến nay, dự án đã hoàn tất công tác bồi thường giải phóng mặt bằng với 197,6ha đã được bàn giao; còn 0,9ha đất nghĩa trang đang tiếp tục di dời.

Dự án do Công ty Tư vấn quốc tế Surbana (Singapore) thiết kế bao gồm hơn 2.000 căn biệt thự liền kề, cùng với các tiện ích như khu trung tâm dịch vụ thương mại, khu văn hóa, công viên cây xanh, khu hành chính, trường học và cơ sở y tế.

Bối cảnh 3D Dự án Khu đô thị sinh thái Hồng Hạc - Xuân Lâm (nguồn ảnh: Phú Mỹ Hưng)

Bối cảnh 3D Dự án Khu đô thị sinh thái Hồng Hạc - Xuân Lâm (nguồn ảnh: Phú Mỹ Hưng)

Hạ tầng giao thông của dự án bao gồm trục đường trung tâm rộng 40m nối từ tỉnh lộ 282 xuống tỉnh lộ 283, cùng các tuyến đường nội bộ và đường kết nối rộng từ 7,5m-15m, được thiết kế với hai làn xe.

Công ty Phú Mỹ Hưng đã xây dựng xong 90% hạ tầng kỹ thuật và dự kiến sẽ hoàn thiện toàn bộ vào tháng 11/2024.

>> TP. HCM lên 5 phương án, quyết ‘dồn lực’ triển khai cầu Thủ Thiêm 4

Ban đầu, dự án được CTCP Đầu tư Công Đoàn Ngân hàng Công Thương đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, nhưng sau nhiều khó khăn, dự án đã được chuyển giao cho Công ty TNHH Phú Mỹ Hưng.

Theo website của Phú Mỹ Hưng, dự án này được quy hoạch là một khu đô thị sinh thái với diện tích xây dựng chỉ chiếm hơn 30% tổng diện tích, phần còn lại được dành cho cảnh quan sinh thái.

Công ty Phú Mỹ Hưng khẳng định rằng đây sẽ không phải là một dự án bán đất nền như các dự án khác tại Thuận Thành. Giá bán biệt thự và nhà liền kề tại Hồng Hạc sẽ cao hơn nhờ vào những giá trị mà dự án này mang lại.

Ông Gary Tseng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng cho biết, công ty đã tiến hành các thủ tục tăng vốn và xin điều chỉnh chủ trương đầu tư. Ông mong muốn lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các Sở, ngành liên quan hỗ trợ công ty hoàn tất các thủ tục để cấp Giấy chứng nhận đầu tư, nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị liên quan hướng dẫn công ty hoàn thiện hồ sơ cấp phép xây dựng để trình lên cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Đồng thời, ông yêu cầu thị xã Thuận Thành tập trung hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, đặc biệt là việc di dời mộ để bàn giao đất cho chủ đầu tư.

Được biết, Công ty Phú Mỹ Hưng được thành lập ngày 19/5/1993, là liên doanh giữa Công ty TNHH Một Thành Viên Phát Triển Công Nghiệp Tân Thuận (IPC - Việt Nam) và Công ty Phú Mỹ Hưng Asia Holdings (Đài Loan).

Doanh nghiệp này đã thực hiện nhiều dự án nhà ở tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Quận 7, TP. HCM), trong đó có các dự án nổi bật như Scenic Valley, Midtown, The Panorama.

Bắc Ninh, dù là tỉnh nhỏ nhất Việt Nam với diện tích chỉ 822,7km², lại có mức thu nhập bình quân đầu người cao.

Theo quy hoạch, Bắc Ninh đặt mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030, đồng thời phát triển thành trung tâm kinh tế và văn hóa năng động của khu vực phía Bắc, là một trong những cực phát triển của vùng đồng bằng sông Hồng, kết nối chặt chẽ với Thủ đô Hà Nội. Tỉnh cũng hướng đến phát triển hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại với tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân từ 8-9% mỗi năm và GRDP bình quân đầu người đạt khoảng 346,6 triệu đồng.

>> Một dự án nhà ở xã hội của Hoàng Quân (HQC) đủ điều kiện cấp sổ đỏ

Chốt các điểm sẽ đi qua của tuyến cao tốc 3.600 tỷ nối 2 tỉnh Bắc Ninh - Hải Dương

Nguồn gốc những cây cầu cụt hai đầu tại Bắc Ninh làm 20 năm chưa xong

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/du-an-khu-do-thi-sinh-thai-hon-3000-ty-dong-tai-tinh-nho-nhat-viet-nam-dang-duoc-trien-khai-toi-dau-d130456.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Dự án khu đô thị sinh thái hơn 3.000 tỷ đồng tại tỉnh nhỏ nhất Việt Nam đang được triển khai tới đâu?
POWERED BY ONECMS & INTECH