Cơ hội đầu tư

Dự án trung tâm đổi mới sáng tạo tại tỉnh lớn nhất cả nước có 'biến' mới

Giai Nhi 03/10/2024 - 05:46

Dự án trung tâm đổi mới sáng tạo tại tỉnh này dự kiến đầu tư theo mô hình PPP, là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển của tỉnh.

Mới đây, Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An đã thảo luận về việc triển khai Đề án xây dựng Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Bắc Trung Bộ và Trung tâm Nghiên cứu Liên ngành. Đây là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển của tỉnh, nhằm thúc đẩy sự sáng tạo và khởi nghiệp tại địa phương.

Theo kế hoạch, việc triển khai hai trung tâm này sẽ được dời đến tháng 10/2025. Tỉnh Nghệ An cũng sẽ tham mưu cho Chính phủ về các cơ chế và chính sách hỗ trợ thực hiện Đề án, đồng thời đề xuất thí điểm một số nội dung nhằm thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ Đề án Đầu tư xây dựng Trung tâm Đổi mới Sáng tạo và Đô thị Hỗ trợ Khởi nghiệp Sáng tạo, Nghệ An sẽ hợp tác với các doanh nghiệp theo mô hình đối tác công tư (PPP). Theo đó, tỉnh sẽ cung cấp quỹ đất và hỗ trợ giải phóng mặt bằng để triển khai dự án.

>> Tỉnh lớn nhất cả nước báo tốc độ tăng trưởng GRDP ước đạt 8%, thu ngân sách 16.600 tỷ đồng

Dự án trung tâm đổi mới sáng tạo tại tỉnh lớn nhất cả nước có 'biến' mới
Nghệ An lùi thời gian triển khai đề án xây dựng Trung tâm đổi mới sáng tạo. Ảnh: TP Vinh

Cũng tại phiên họp, Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An đã thống nhất chủ trương xây dựng Nghị quyết phát triển huyện Diễn Châu đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Thường vụ Tỉnh ủy giao Thường vụ Huyện ủy Diễn Châu phối hợp với Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan để tham mưu xây dựng các cơ chế, chính sách phát triển huyện. Dự kiến, dự thảo Nghị quyết này sẽ được trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, thông qua trong phiên họp thường kỳ vào tháng 2/2025.

Diễn Châu nằm ở trung tâm phía Đông của tỉnh Nghệ An, giữa hai đô thị lớn là thành phố Vinh và thị xã Hoàng Mai, với tổng diện tích tự nhiên 306,93km2, bao gồm 1 thị trấn và 36 xã. Đây là huyện duy nhất tại Nghệ An có ba hành lang kinh tế: hành lang ven biển phía Đông gắn với trục Quốc lộ 1, cao tốc Bắc - Nam, đường ven biển, đường sắt quốc gia; hành lang kinh tế Quốc lộ 7; và hành lang kinh tế Quốc lộ 48.

Nghệ An nằm ở trung tâm khu vực Bắc Trung Bộ, có đường biên giới giáp Lào và phía Đông giáp Biển Đông.

Với diện tích lớn nhất cả nước, đạt 16.490,25km2, chiếm 3,2% diện tích cả nước, tỉnh Nghệ An đang hướng đến việc phát triển mạnh mẽ và bền vững, tạo tiền đề cho các bước tiến xa hơn trong tương lai.

>> Nghệ An tìm nhà thầu cho dự án cải tạo quốc lộ 500 tỷ đồng

Việt Nam chi số tiền 'khủng' để đào tạo gần 14.000 nhân sự vận hành đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỷ USD: Giá vé chính thức được hé lộ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/du-an-trung-tam-doi-moi-sang-tao-tai-tinh-lon-nhat-ca-nuoc-co-bien-moi-251586.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Dự án trung tâm đổi mới sáng tạo tại tỉnh lớn nhất cả nước có 'biến' mới
POWERED BY ONECMS & INTECH