Thị trường

Dự án từng gây 'sốt' vì chiết khấu khủng nay là 'miếng bánh béo bở' trước thông tin tái khởi động sau 1 năm im lìm

Chi Chi 14/08/2024 19:30

Trước thông tin dự án này được khởi động trở lại sau 1 năm bất động, nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu săn lùng các căn hộ tại dự án để đầu tư chờ tăng giá.

Hơn 1 tháng vừa qua, thông tin về dự án Tổ hợp thương mại và căn hộ Hà Nội Melody (HaNoi Melody Residences hay còn gọi là Melody Linh Đàm) thuộc khu đô thị Tây Nam Linh Đàm chuẩn bị mở bán đã thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư. Các môi giới thời gian qua cũng đã rục rịch đăng tin về sự trở lại của dự án này trên các nền tảng mạng xã hội.

Theo chia sẻ của môi giới Việt Đức, với dự án Melody Linh Đàm, chủ đầu tư hiện đã hoàn tất các thủ tục, chưa đưa ra thông tin giá mới. Theo dự đoán, giá bán dự án sẽ trong khoảng 60-70 triệu đồng/m2.

Melody Linh Đàm từng có chiết khấu lên đến 38% giá trị căn hộ. Ảnh: Hà Phong

Melody Linh Đàm từng có chiết khấu lên đến 38% giá trị căn hộ. Ảnh: Hà Phong

Dự án Melody Linh Đàm nằm tại ô đất PT1 khu đô thị mới Tây Nam hồ Linh Đàm. Chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Linh Đàm, được phát triển bởi Công ty Cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh. Dự án được khởi công vào đầu năm 2022 và chính thức ra mắt thị trường tháng 7/2022 với 4 tòa cao 29 tầng, trong đó, toàn N01 dành cho tái định cư với hơn 2.000 căn hộ. Theo kế hoạch, chủ đầu tư sẽ bàn giao căn hộ dự án vào quý IV/2024.

Cách đây 1 năm, dự án Melody Linh Đàm gây được sự chú ý lớn trên thị trường với chính sách chiết khấu cao lên đến 38% giá trị căn hộ. Khách hàng sẽ được nhận mức chiết khấu này khi thanh toán sớm 95% giá trị căn hộ bằng tiền tự có.

Theo mức chiết khấu, giá một căn hộ tại dự án nằm trong khoảng 1,5-3,2 tỷ đồng, tương đương khoảng 25-28 triệu đồng/m2. Với mức giá này, căn hộ 2 phòng ngủ với diện tích 74m2 sẽ có giá bán sau chiết khấu là 1,8 tỷ đồng, tương đương khoảng 25 triệu đồng/m2. Hay với một căn hộ 3 phòng ngủ khoảng 146m2 có giá bán sau chiết khấu là 4,1 tỷ đồng, tương đương 28 triệu đồng/m2.

>> Dù nằm tại 'điểm vàng’ du lịch rẻ nhất Việt Nam nhưng khách sạn Romance đấu giá 3 lần vẫn ế khách, phải tiếp tục hạ giá lần 4

Tuy nhiên, sau thông tin về mức chiết khấu cực "khủng" này, đến tháng 3/2023, dự án có dấu hiệu nằm "bất động". Theo chia sẻ của môi giới Việt Đức, thời điểm đó, dự án đang triển khai xây dựng phải dừng thi công do gặp một số vấn đề vướng mắc. Hiện trạng dự án lúc đó là có 3 tòa đang xây dở, trong đó một tòa xây đến tầng 12, một tòa xây đến tầng 14 và một tòa xây đến tầng 5. Sau hơn 1 năm, dự án đang chuẩn bị thi công xây dựng lại. Mấy tuần nay, chủ đầu tư đã dọn dẹp, vệ sinh bảo trì máy móc và tập kết nguyên vật liệu.

Dự án Melody Linh Đàm cách đây 1 năm. Ảnh: Hà Phong

Dự án Melody Linh Đàm cách đây 1 năm. Ảnh: Hà Phong

Môi giới này cũng cho biết thêm, thông tin về việc dự án được triển khai trở lại đã khiến khá nhiều nhà đầu tư trong hơn 1 tháng này đã săn lùng các dự án được mở bán ở những đợt trước đó. Hiện tại, các căn hộ đã từng được áp mức chiết khấu "khủng" cách đây 1 năm đang rao bán ở mức 40-45 triệu đồng/m2. Còn các căn hộ thanh toán theo tiến độ đang rao bán 50-57 triệu đồng/m2.

Một môi giới khác chuyên giao dịch thị trường thứ cấp của dự án Melody Linh Đàm cho biết, giá các dự án mở bán mới gần đây dao động trong khoảng 70-80 triệu đồng/m2, nhà đầu tư vì thế kỳ vọng những căn hộ mở bán trước đó sẽ tăng giá. Đây cũng là lý do khiến các nhà đầu tư săn lùng dự án Melody Linh Đàm thời gian gần đây.

Tuy nhiên, việc chạy theo thông tin về dự án cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhà đầu tư vì thế cần đặc biệt thận trọng và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi ra quyết định "xuống tiền".

>> Được 'gỡ nút thắt', thị trường nhà ở Hà Nội bước vào chu kỳ mới

Chỉ đạo mới nhất của Thủ tướng Chính phủ về triển khai 3 luật liên quan đến bất động sản

Thị trường bất động sản có hết “sốt nóng”, “đóng băng” bất thường?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/du-an-tung-gay-sot-vi-chiet-khau-khung-nay-la-mieng-banh-beo-bo-truoc-thong-tin-tai-khoi-dong-sau-1-nam-im-lim-d130412.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Dự án từng gây 'sốt' vì chiết khấu khủng nay là 'miếng bánh béo bở' trước thông tin tái khởi động sau 1 năm im lìm
POWERED BY ONECMS & INTECH