Dự báo 'nóng' của chuyên gia về giá vàng tuần này

11-12-2023 09:39|Linh Nhi

Sau một tuần giảm giá, vàng được cho là đang ở vùng giá hấp dẫn, thu hút một số người mua và có sự phục hồi nhẹ trong những giờ giao dịch đầu tuần.

Vàng đã phục hồi khoản lỗ gần đây trong giờ giao dịch đầu giờ châu Á vào thứ Hai (11/12). Thị trường lao động Mỹ lạc quan bất ngờ thúc đẩy lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng cao và làm giảm sự thèm muốn của các nhà đầu tư đối với vàng. Tuy nhiên, kim loại này vẫn đang hấp dẫn người mua khi được cho là đang ở gần mức hỗ trợ thấp nhất trong hai tuần là 1.995 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay ghi nhận lúc 7h sáng giao dịch trong khoảng 2.006 USD/ounce. Các nhà phân tích của Trading Economics dự báo vàng sẽ giao dịch ở mức 2026,39 USD/ounce vào cuối quý này, đồng thời cũng hạ mức dự báo sau 12 tháng nữa xuống 2.093,93 USD/ounce.

Dự báo 'nóng' của chuyên gia về giá vàng tuần này
Diễn biến của giá vàng thế giới sáng 11/12. Nguồn: Tradingeconomics

Trong nước, giá vàng SJC trên toàn quốc hôm nay ghi nhận tiếp tục giảm nhẹ so với hôm qua. Ghi nhận lúc 7h sáng, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 72,80 triệu đồng/lượng và bán ra mức 74,02 triệu đồng/lượng. Tại TP. HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 72,80 triệu đồng/lượng mua vào và 74,01 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP. HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào bán ra ở mức 73,00 – 74,00 triệu đồng/lượng.

Giá vàng PNJ đang mua vào ở mức 73,00 triệu đồng/lượng và bán ra mức 74,10 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 72,82 – 73,85 triệu đồng/lượng.

Phú Quý mua vào 72,8 triệu đồng/lượng, bán ra 73,95 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới và vàng trong nước vẫn đang chênh lệch hơn 15 triệu đồng/lượng.

Dự báo 'nóng' của chuyên gia về giá vàng tuần này

Tuần trước, thị trường chứng kiến tâm lý thận trọng khi gia tăng hoài nghi về khả năng Cục Dự trữ Liên bang dỡ bỏ thắt chặt tiền tệ. Các tài sản rủi ro đã mất đà phục hồi, chủ yếu bị ảnh hưởng bởi báo cáo việc làm tốt hơn dự kiến, thách thức những lời kêu gọi cắt giảm lãi suất nhanh chóng vào năm 2024.

Đồng USD, sau khi giảm trong ba tuần liên tiếp, đã phục hồi mạnh. Dollar Index tăng lên mức 104,2 từ mức thấp nhất trong 3 tháng rưỡi là 102,46. Nhận xét của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell cho thấy sự do dự trong khả năng tăng hay giảm lãi suất, góp phần giúp đồng USD lấy lại động lực. Bất chấp dữ liệu gợi ý về thị trường lao động đang hạ nhiệt, đồng USD vẫn tiếp tục tăng.

Sắp tới, những người tham gia thị trường sẽ theo dõi Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ vào thứ Ba. Tâm điểm sẽ là cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC), được tổ chức vào thứ Ba và thứ Tư. Các nhà giao dịch sẽ lấy tín hiệu từ sự kiện này và tìm cơ hội giao dịch xung quanh giá vàng.

Các cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang, Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Ngân hàng Anh trong tuần này dự kiến cũng sẽ thúc đẩy thị trường tiền tệ và đồng USD. Các nhà phân tích dự đoán rằng Mỹ vẫn sẽ duy trì lãi suất ở mức cao nhất trong 22 năm.

Ravindra V Rao, CMT, Phó Giám đốc Nghiên cứu Hàng hóa tại Kotak Securities cho biết, việc bán kim loại quý trên diện rộng dường như đã bị kích thích sau khi báo cáo thị trường lao động Hoa Kỳ được công bố.

Cả vàng và bạc đều đã kết thúc phiên giao dịch ở gần mức hỗ trợ của chúng và có thể sẽ tăng trở lại sau cuộc họp của FOMC vào tuần tới.

>> 'Cá mập' gom vàng nhiều kỷ lục

Giá vàng quanh đỉnh lịch sử: Dân 'đua' chốt lời, cửa hàng cạn tiền mặt trả khách

Giá vàng nhẫn giảm nhanh, có loại 'bay' hơn nửa triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng tăng vọt, lập đỉnh lịch sử mới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/du-bao-nong-cua-chuyen-gia-ve-gia-vang-tuan-nay-214922.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dự báo 'nóng' của chuyên gia về giá vàng tuần này
POWERED BY ONECMS & INTECH