Xã hội

Đưa 2 thi thể mắc kẹt ra khỏi tàu chìm trên Vịnh Hạ Long do bão số 3

Manh Lan 11/09/2024 - 13:45

Chiều ngày 10/9, lực lượng chức năng nhận thông tin khẩn về tai nạn chìm tàu của tàu kéo số hiệu TĐ-14 trên vùng biển Vịnh Hạ Long.

Vào lúc 16h40 ngày 10/9, lực lượng chức năng nhận được thông báo khẩn từ chính quyền địa phương về một vụ tai nạn nghiêm trọng trên vùng biển vịnh Hạ Long. Theo thông tin, tàu kéo số hiệu TĐ-14 thuộc Công ty Cổ phần Việt Thuận đã bị lật và chìm do ảnh hưởng của bão số 3 tại khu vực Đông Bắc hang Đầu Gỗ.

Điều kiện thời tiết xấu vào thời điểm xảy ra vụ việc - với đêm tối, mưa lớn và sóng to - đã làm cho công tác cứu hộ trở nên vô cùng khó khăn. Con tàu bị lật úp, khiến cho việc đưa thi thể nạn nhân ra khỏi tàu gặp rất nhiều trở ngại. Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm và sự nỗ lực không ngừng nghỉ, các lực lượng chức năng đã hoàn thành nhiệm vụ. Đến 23h20 cùng ngày, hai thi thể đã được đưa ra khỏi tàu TĐ-14.

Đưa 2 thi thể mắc kẹt ra khỏi tàu chìm trên Vịnh Hạ Long do bão số 3 - ảnh 1
Lực lượng chức năng phát hiện, đưa 2 người mắc kẹt trong con tàu chìm trên vịnh Hạ Long về bờ

Để hỗ trợ công tác cứu hộ, tàu 285 của Lữ đoàn 170, Vùng 1 Hải quân đã nhanh chóng cơ động đến hiện trường. Sáng ngày 11/9, tàu 285 đã đưa hai thi thể về Cảng Quốc tế Tuần Châu và bàn giao cho chính quyền địa phương để xử lý theo quy định.

Tính đến thời điểm hiện tại, Vùng 1 Hải quân cùng các lực lượng cứu hộ đã hoàn thành việc tìm kiếm, phát hiện và vớt tổng cộng 4 thi thể trôi dạt trên biển tại khu vực vịnh Hạ Long. Công tác tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang được tiếp tục duy trì với sự nỗ lực cao nhất nhằm đảm bảo an toàn và hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng.

>> Tuyên Quang: Di dời khẩn cấp gần 700 hộ dân trong vùng nguy cơ cao xảy ra ngập lụt

Diễn biến mới nhất vụ vỡ đê sông Lô ở Tuyên Quang

Sạt lở đất bẻ gãy đôi cây cầu, khiến tàu đường sắt chệch ray lao thẳng xuống dòng nước lũ: 6 toa tàu bị 'xé toạc', hơn 150 người thiệt mạng

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/dua-2-thi-the-mac-ket-ra-khoi-tau-chim-tren-vinh-ha-long-do-bao-so-3-126698.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đưa 2 thi thể mắc kẹt ra khỏi tàu chìm trên Vịnh Hạ Long do bão số 3
POWERED BY ONECMS & INTECH