Doanh nghiệp

Đức Long Gia Lai yêu cầu Tòa án thu hồi quyết định mở thủ tục phá sản, DLG dư bán sàn 9 triệu cổ phiếu

Yên Hoàng 13/10/2023 - 13:57

Đức Long Gia Lai cho biết hiện công ty đang thực hiện việc trả nợ dần cho Lilama 45.3 nên Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai ra quyết định mở thủ tục phá sản là không đúng với quy định.

Sau khi Toà án Nhân dân tỉnh Gia Lai đã ra quyết định mở thủ tục phá sản với CTCP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (Mã: DLG) vào ngày 9/10 thì đến ngày 12/10, phía Đức Long Gia Lai đã gửi đơn khiếu nại tới Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai về quyết định trên và đơn khiếu nại được ký bởi ông Nguyễn Tường Cọt - Tổng Giám đốc. Trong đó, phía doanh nghiệp đề nghị Toá án thu hồi quyết định mở thủ tục phá sản hoặc ra quyết định đình chỉ mở thủ tục phá sản ngày 9/10.

Ông Nguyễn Tường Cọt - Tổng Giám đốc Đức Long Gia Lai cho biết, theo yêu cầu của Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai tại thông báo ngày 25/7, công ty đã có công văn số 97/ĐLGL-VP ngày 9/8 giải trình về việc giải quyết công nợ với CTCP Lilama 45.3 và khả năng thanh toán công nợ của công ty.

Đồng thời, Đức Long Gia Lai cho hay đã cung cấp cho tòa án báo cáo tài chính các năm 2021, 2022 và 6 tháng đầu năm 2023 và thể hiện rõ việc công ty có đủ khả năng thanh toán các khoản nợ.

Doanh nghiệp thông tin tại Công văn số 97/ĐLGL-VP, công ty đã giải trình: "Tập đoàn Đức Long Gia Lai là công ty đại chúng, cổ phiếu được niêm yết trên sàn chứng khoán HOSE với gần 50.000 cổ đông và vẫn đang hoạt động bình thường theo đúng các quy định pháp luật hiện hành. Công ty có tài sản trên 10.000 tỷ đồng và nguồn tài chính đủ khả năng trả nợ cho các đối tác, khách hàng từ hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như nợ phải thu khá lớn từ các đối tác, khách hàng".

"Hiện nay, công ty chúng tôi đang thực hiện việc trả nợ dần cho Lilama 45.3 theo quyết định thi hành án nên Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai ra quyết định mở thủ tục phá sản là không đúng với quy định", trích từ đơn khiếu nại của Đức Long Gia Lai.

Đầu tháng 9, Đức Long Gia Lai giải trình đang gặp khó khăn tài chính tạm thời song khẳng định công ty không bị mất khả năng thanh toán, nguồn tài chính đủ khả năng trả nợ. Công ty cũng cho hay khoản nợ của Lilama 45.3 rất nhỏ, chiếm chưa đến 0,3% tổng tài sản của công ty.

Theo ghi nhận của BCTC hợp nhất soát xét năm 2023, tính đến ngày 30/6/2023, công ty này lỗ lũy kế 2.042 tỷ đồng. Vốn điều lệ gần 3.000 tỷ đồng nhưng vốn chủ sở hữu chỉ còn 1.133 tỷ đồng. Tổng nợ phải trả của công ty là 4.569 tỷ đồng, trong đó nợ vay tài chính chiếm một nửa (nợ vay tài chính ngắn hạn gần 1.172 tỷ đồng và nợ vay tài chính dài hạn 1.775 tỷ đồng).

Sau thông tin về quyết định của Tòa án, phiên giao dịch đầu giờ chiều 13/10, cổ phiếu DLG đã giảm sàn xuống 2.420 đồng, lượng dư bán sàn hơn 9,3 triệu đơn vị.

Đức Long Gia Lai yêu cầu Tòa án thu hồi quyết định mở thủ tục phá sản, DLG dư bán sàn 9 triệu cổ phiếu

Giải trình không thành, Đức Long Gia Lai (DLG) bị Tòa án mở thủ tục phá sản

Giải trình không thành, Đức Long Gia Lai (DLG) bị Tòa án mở thủ tục phá sản

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/duc-long-gia-lai-yeu-cau-toa-an-thu-hoi-quyet-dinh-mo-thu-tuc-pha-san-dlg-du-ban-san-9-trieu-co-phieu-205576.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đức Long Gia Lai yêu cầu Tòa án thu hồi quyết định mở thủ tục phá sản, DLG dư bán sàn 9 triệu cổ phiếu
POWERED BY ONECMS & INTECH