Đức tăng cường nhập khẩu năng lượng từ Nga

26-03-2022 09:25|Linh San

Thủ tướng Đức Olaf Scholz khẳng định Nga sẽ tiếp tục là nhà cung cấp năng lượng quan trọng của Đức trong thời gian tới.

Phát biểu trước Quốc hội liên bang ngày 23/2/2022, Thủ tướng Olaf Scholz khẳng định trong ngắn hạn, nước Đức không thể loại bỏ nguồn cung cấp năng lượng từ Nga.

Theo Thủ tướng Scholz, các biện pháp trừng phạt Nga do cuộc xung đột với Ukraine đã và đang gây ảnh hưởng nặng nề đến người dân Đức, không chỉ ở giá nhiên liệu tăng cao.

Ông khẳng định Chính phủ Đức hành động theo nguyên tắc các lệnh trừng phạt không được gây tổn hại cho các quốc gia châu Âu nhiều hơn so với Nga.

Theo nhà lãnh đạo Đức, nếu loại bỏ nguồn cung năng lượng từ Nga, "hàng trăm nghìn việc làm sẽ gặp rủi ro, toàn bộ các ngành công nghiệp sẽ đứng trước bờ vực". Điều đó sẽ đẩy Đức và toàn bộ châu Âu rơi vào một cuộc suy thoái.

Về đề xuất giảm giá xăng dầu, Thủ tướng Scholz cho biết ông không ủng hộ đề xuất này. Ông khẳng định sẽ không có sự đảo lộn các cơ chế thị trường hoặc trợ cấp dài hạn, đặc biệt là đối với nhiên liệu hóa thạch.

Theo người đứng đầu Chính phủ Đức, điều này sẽ không bền vững về mặt tài chính và sai về mặt sinh thái. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định nhà nước sẽ gia tăng gói cứu trợ cho người dân do giá năng lượng cao. Bên cạnh đó, Thủ tướng Scholz nhấn mạnh mục tiêu mở rộng năng lượng tái tạo và sử dụng năng lượng hiệu quả hơn.

Liên minh của Thủ tướng Đức hứng thất bại bầu cử bất ngờ

Bài thuộc chủ đề Dầu khí, Năng lượng
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/duc-tang-cuong-nhap-khau-nang-luong-tu-nga-132726.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đức tăng cường nhập khẩu năng lượng từ Nga
POWERED BY ONECMS & INTECH