Tài chính Ngân hàng

Được nhân viên ngân hàng cảnh báo, một người dân tại Hà Nội vẫn bị chiếm đoạt tiền với thủ đoạn ‘rất cũ'

Chi Hạ 02/08/2024 - 05:52

Lực lượng chức năng đã rất nhiều lần cảnh báo, tuy nhiên nhiều người dân vẫn mất cảnh giác, rơi vào "bẫy" của tội phạm, gây thiệt hại không nhỏ về tài sản.

Mới đây, Cơ quan Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn giả danh cán bộ Công an rồi gọi điện thoại thông báo nạn nhân liên quan đến một đường dây tội phạm và yêu cầu chuyển tiền.

Cụ thể, vào ngày 14/3, bà L. (SN 1960, thường trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) nhận được điện thoại của đối tượng tự xưng là Cảnh sát hình sự. Người này thông báo, có một số điện thoại đăng ký dưới tên bà L. đang nợ cước. Đối tượng nói sẽ lập hồ sơ và báo cáo Viện kiểm sát để hỗ trợ điều tra.

Sau đó, bà L. vào Zalo thì thấy có yêu cầu kết bạn. Bà L. gọi video call thấy một người mặc trang phục của Viện kiểm sát, yêu cầu bà gửi tiền để điều tra. Do sợ hãi nên bà L. đã ra ngân hàng rút tiền và gửi vào tài khoản do đối tượng cung cấp.

Trong quá trình rút tiền và chuyển tiền tại ngân hàng, mặc dù đã được nhân viên ngân hàng cảnh báo nhưng bà L. không nghe và vẫn chuyển tiền cho đối tượng. Sau đó, bà nói cho gia đình thì mới biết mình bị lừa đảo.

Bà L. đã lập tức ra cơ quan Công an trình báo sự việc. Tổng số tiền mà nạn nhân đã chuyển là hơn 3,4 tỷ đồng.

>> Người đàn ông bị lừa sạch tiền vì kết bạn với người lạ trên Zalo

Công an Hà Nội cho biết, đây không phải là thủ đoạn mới. Lực lượng chức năng đã rất nhiều lần cảnh báo, tuy nhiên nhiều người dân vẫn mất cảnh giác, rơi vào "bẫy" của tội phạm gây thiệt hại không nhỏ về tài sản.

Do đó, Công an Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên để tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Để làm việc với người dân, cơ quan Công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua Công an địa phương; tuyệt đối không yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng để phục vụ điều tra. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.

>> Một 'nữ quái' bị bắt vì 'chiêu' đứng tên lô đất hộ người khác rồi mang đi cầm cố ngân hàng giả

Ngân hàng đưa ra cảnh báo quan trọng về hành vi lừa đảo qua thẻ tín dụng

Bắt 2 đối tượng lừa đảo đầu tư tiền ảo trong đường dây chiếm đoạt trên 30 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/duoc-nhan-vien-ngan-hang-canh-bao-mot-nguoi-dan-tai-ha-noi-van-bi-chiem-doat-tien-voi-thu-doan-rat-cu-244026.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Được nhân viên ngân hàng cảnh báo, một người dân tại Hà Nội vẫn bị chiếm đoạt tiền với thủ đoạn ‘rất cũ'
POWERED BY ONECMS & INTECH