Đường đê lớn nhất Hà Nội sắp về đích, rút ngắn quãng đường từ một cửa khẩu đến cảng hàng không lớn nhất miền Bắc

04-05-2024 13:55|Ngọc Trà

Hiện tại, một phần đầu tuyến đường đã thi công xong hạng mục tường chắn đê, trải nhựa mặt đường.

Dự án mở rộng đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm, đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân dài 3,7km, thuộc Dự án xây dựng cầu vượt nút giao An Dương - Thanh Niên giai đoạn 2 được TP. Hà Nội phê duyệt năm 2019, qua quận Ba Đình và Tây Hồ.

dji0892-1713508406320762932829

Dự án đi qua 2 quận trung tâm của Hà Nội. Ảnh minh họa.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 815 tỷ đồng. Các hạng mục chính được xây dựng gồm tường chắn bê-tông cốt thép (phía ngoài đê) để thay thế một phần đê đất kết hợp mở rộng mặt đường đê; cải tạo và chỉnh trang hệ thống đường gom dân sinh hai bên; xây dựng hệ thống chiếu sáng, thoát nước, vỉa hè, cầu thang bộ, lắp đặt phao, đèn tín hiệu giao thông…

img3113-1713508404220273525507

Dự án vướng giải phóng mặt bằng nên thời gian thi công bị kéo dài. Ảnh minh họa.

Dự án này hứa hẹn sẽ về đích vào cuối tháng 6/2024, ghi nhận đến nay dự án đạt khoảng 80% khối lượng.

Toàn bộ hàng rào và máy móc thi công trên đường Âu Cơ đoạn Yên Phụ - đến nút giao Xuân Diệu đã được dỡ bỏ, lòng đường từ 2 làn xe cơ giới trước đây nay đã đã được mở rộng từ 16,5m đến 21m tương đương 4 làn xe cơ giới giải quyết một phần ảnh hưởng đến giao thông. Một phần đầu đường Âu Cơ đã thi công xong hạng mục tường chắn đê, trải nhựa mặt đường.

Empty

Dự án giải quyết vấn đề ách tắc giao thông nội đô. Ảnh minh họa.

Mới đây, tại buổi làm việc với lãnh đạo TP. Hà Nội (ngày 6/3), ông Phạm Văn Duân (Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội - Ban Giao thông) thông tin, do thi công trên mặt bằng là đê thoát lũ cấp đặc biệt, khi đến mùa mưa dự án phải dừng thi công nhiều tháng để phòng chống mưa lũ đã ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành, không như kế hoạch ban đầu.

>> Bỏ qua Hà Nội, TP. HCM, một địa phương được tờ báo uy tín nhất Nhật Bản gọi tên là 'mỏ vàng' vốn đầu tư nước ngoài

Ban Quản lý Dự án cho biết, sẽ cố gắng thông xe kỹ thuật vào khoảng 20/5/2024 và trong quý III/2024 sẽ hoàn thiện những phần công tác phụ.

Empty

Dự kiến, vào tháng 6/2024 dự án sẽ hoàn thành. Ảnh minh họa.

Khi chưa thông xe, khu vực này là nút thắt giao thông lớn. Lưu lượng xe tập trung ở đây từ tất cả các hướng. Đặc biệt, trong giờ cao điểm, tình trạng ùn tắc rất nghiêm trọng.

Sau khi hoàn thành, dự án đường đê lớn nhất Hà Nội kỳ vọng khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông nút giao An Dương - đường Thanh Niên, tạo thuận lợi cho việc kết nối nhanh giữa quận Ba Đình với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thông qua tuyến đường cầu Nhật Tân, tạo thuận lợi cho việc kết nối cửa khẩu An Dương.

Cửa khẩu An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ có kích thước nhỏ hẹp, bề rộng chỉ đạt khoảng 3m nhưng mật độ xe cơ giới ra vào khu vực phố An Dương vô cùng lớn. Việc nâng cấp tuyến đường Âu Cơ - Nghi Tàm cũng đồng thời mở rộng khu vực ngoài đê vào nội đô qua cửa khẩu An Dương này.

>> Kênh đào lớn nhất Việt Nam được mệnh danh 'Panama': Lưu thông tàu trọng tải 3.000 tấn, rút thời gian đi lại từ 8 tiếng còn 20 phút

Quy hoạch sân bay Nội Bài đến năm 2030 thay đổi ra sao?

Đấu giá 7 lô đất gần sân bay Nội Bài, giá khởi điểm sắp chạm mốc 30 triệu/m2

Nữ nhân viên hơn 10 lần nhặt được tiền vàng, đá quý, USD ở sân bay Nội Bài

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/toan-canh-du-an-nang-cap-duong-de-lon-nhat-ha-noi-nam-o-2-quan-trung-tam-sap-ve-dich-d121868.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đường đê lớn nhất Hà Nội sắp về đích, rút ngắn quãng đường từ một cửa khẩu đến cảng hàng không lớn nhất miền Bắc
POWERED BY ONECMS & INTECH