Vĩ mô

18km cao tốc La Sơn - Tuý Loan chưa có đường gom dân sinh

N Huyền 01/04/2024 - 18:08

Cử tri TP Đà Nẵng phản ánh khoảng 18km trên cao tốc La Sơn – Tuý Loan chưa có đường gom dân sinh gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị cử tri TP Đà Nẵng về những vấn đề liên quan đến cao tốc La Sơn – Tuý Loan. Cử tri phản ánh, dự án đường cao tốc La Sơn - Tuý Loan (đoạn từ đèo Mũi Trâu đến cổng Khu Công nghệ cao thuộc xã Hòa Liên có chiều dài khoảng 16km) và dự án đường cao tốc đoạn Hoà Liên - Tuý Loan (đoạn từ Khu công nghệ thông tin tập trung đến Khu Công nghệ cao, chiều dài khoảng 2km) hiện chưa có tuyến đường gom, gây nhiều khó khăn cho việc đi lại, sản xuất và sinh hoạt của người dân.

Cử tri kiến nghị, Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu, bổ sung các tuyến đường gom.

z3332147174164 a0df4b98dbc645f918fe4909e7f70c3b 476.jpeg
Cao tốc La Sơn - Tuý Loan có chiều dài gần 77 km kết nối tỉnh TT-Huế và TP Đà Nẵng. Ảnh: Quang Thành

Trả lời kiến nghị này, Bộ GTVT cho biết, dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn – Hòa Liên (chiều dài 66km) đầu tư theo hình thức hợp đồng BT đã hoàn thành đưa vào khai thác, sử dụng từ tháng 4/2022 với quy mô 2 làn xe.

Hiện nay, Bộ đang báo cáo Chính phủ để xem xét, cho phép đầu tư theo quy mô đường cao tốc 4 làn xe đã được giải phóng mặt bằng.

“Sau khi được Chính phủ chấp thuận đầu tư dự án theo quy mô đường cao tốc 4 làn xe, Bộ sẽ phối hợp với UBND TP Đà Nẵng và các cơ quan có liên quan nghiên cứu, giải quyết triệt để nhằm tạo điều kiện thuận lợi, hạn chế làm ảnh hưởng đến cuộc sống, an sinh của người dân theo quy định”, Bộ GTVT nêu.

Đối với dự án cao tốc đoạn Hòa Liên – Túy Loan, có chiều dài dài 11,5 km đã được Bộ giao Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh làm chủ đầu tư. Hiện nay, đang triển khai công tác giải phóng mặt bằng để thi công, phấn đấu hoàn thành dự án trong năm 2025 theo chỉ đạo của Chính phủ.

Với kiến nghị bổ sung tuyến đường gom, Bộ GTVT cho biết, ngay từ giai đoạn chuẩn bị dự án, Bộ đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh khảo sát, làm việc và lấy ý kiến của địa phương nơi dự án đi qua.

Đối với tuyến đường gom đoạn từ Khu công nghệ thông tin tập trung đến Khu Công nghệ cao, do không có trong quy hoạch được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt.

Hiện, Bộ GTVT đã giao Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh phối hợp với UBND TP Đà Nẵng và các cơ quan liên quan rà soát, cân đối tổng mức đầu tư và nghiên cứu đầu tư bằng nguồn vốn phù hợp làm đường gom dân sinh nhưng không làm vượt tổng mức đầu tư của dự án.

>> Các dự án bất động sản kêu gọi đầu tư mới: Đầu tư hơn 3.000 tỷ mở rộng cao tốc La Sơn - Hòa Liên

Từ chối đề xuất lấy 5 triệu m3 đất của dự án sân bay lớn nhất Việt Nam để thi công cao tốc dài 54km

Tàu cao tốc lớn nhất do Việt Nam chế tạo có sức chứa bằng 3 chiếc Boeing 787, được trang tin nước ngoài ca ngợi là 'tuyệt tác kỹ thuật'

Tuyến cao tốc gần 9.000 tỷ đồng, sở hữu hầm núi dài thứ 4 cả nước: Sẽ thông xe ngay trong tháng 4/2024

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/18km-cao-toc-la-son-tuy-loan-chua-co-duong-gom-dan-sinh-2265913.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
18km cao tốc La Sơn - Tuý Loan chưa có đường gom dân sinh
POWERED BY ONECMS & INTECH