VinSpeed đề xuất đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Quảng Ninh dài 120km, với tổng vốn 5,3 tỷ USD. Doanh nghiệp kỳ vọng dự án được chấp thuận chủ trương ngay trong quý IV/2025.
Sau hơn một thập kỷ đình hoãn, tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân đang được Bộ Xây dựng trình Thủ tướng Chính phủ xem xét tái khởi động từ năm 2026.
Sau trận mưa lũ lịch sử vừa qua, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội Nguyễn Xuân Đại đề xuất thành phố xây dựng cống qua tuyến đường sắt bị xói lở. Đồng thời có phương án di dời 800 hộ dân ngoài đê vào trong đê ổn định cuộc sống.
Vingroup (VIC) đã đề xuất đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Quảng Ninh, kết nối trực tiếp giữa các dự án trọng điểm trong hệ sinh thái của Tập đoàn.
Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND tỉnh Quảng Ngãi làm rõ thẩm quyền đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất trị giá khoảng 1.000 tỷ đồng, kết nối với tuyến Bắc - Nam.