Vĩ mô

Đường sắt khai trương tàu ‘5 sao’ chặng Sài Gòn - Đà Nẵng dịp lễ

Tuấn Kiệt 27/04/2024 - 15:13

Hành khách không khỏi bất ngờ khi về quê, đi du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 được trải nghiệm tàu ‘5 sao’ chặng Sài Gòn - Đà Nẵng.

Sáng 27/4 tại ga Sài Gòn (TP.HCM), Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã khai trương đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 (chặng Sài Gòn – Đà Nẵng), phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Lễ 30/4, 1/5.

Tàu SE21/22 có diện mạo hoàn toàn mới so với các loại tàu khác. Tàu được sơn mới theo màu trắng xám và xanh. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Ông Hoàng Gia Khánh- Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đoàn tàu SE21/SE22 là sản phẩm mới nằm trong chuỗi sản phẩm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, kết nối du lịch, phát triển kinh tế xã hội, văn hóa vùng miền.

Tàu SE21/SE22 có toa xe chất lượng tốt nhất được Tổng Công ty lựa chọn để thực hiện nâng cấp, cải tạo; vỏ các toa tàu đều được sơn mới theo màu trắng xám và xanh với hình ảnh chủ đạo là chim Hạc trên trống đồng Đông Sơn – biểu tượng gắn liền với văn hoá Việt.

Ghế tàu ở khoang ngồi điều hoà có thể xoay 180 độ. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Nội thất toa xe được thay mới hoàn toàn. Ngoài các toa xe 4 giường, trên tàu còn bố trí 1 toa xe có 3 khoang VIP với 2 chỗ kiểu ghế sofa phù hợp với hành khách muốn có không gian riêng tư.

Điểm đặc biệt nữa là ngành đường sắt lần đầu đưa vào loại ghế có thể xoay 180 độ, giúp hành khách tự điều chỉnh hướng ngồi cho phù hợp, không lo bị say do ngồi ngược chiều khi tàu chạy. Ngoài ra, thực hiện nâng cấp, cải tạo mở rộng nhà vệ sinh (từ 1m lên 1,4m) cũng như thay mới, lắp đặt các thiết bị hiện đại để chống ẩm ướt, giảm mùi hôi.

W-img-7869-1.jpg
Bà Trần Thị Bích cùng chồng khá bất ngờ khi được đi tàu chất lượng cao vào dịp lễ 30/4 và 1/5 để ra Đà Nẵng du lịch. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Bà Trần Thị Bính (65 tuổi, ngụ quận 3) cho biết dịp lễ 30/4 và 1/5, bà cùng chồng đặt vé tàu đi Đà Nẵng để du lịch. Khi đến ga Sài Gòn, bà mới biết hôm nay được đi chuyến tàu chất lượng cao vừa khai trương.

"Rất bất ngờ và may mắn trong chuyến du lịch này gia đình tôi được đi trên đoàn tàu mới, hiện đại như vậy. Bên trong nội thất sạch sẽ, trang trí rất tinh tế, đẹp mắt”, nữ hành khách cho hay.

Trong ngày khai trương, tàu SE21/22 được hành khách đánh giá có thiết kế bắt bắt, nội thất trang trí tinh tế, sạch sẽ. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Đôi tàu SE21/SE22 sẽ chạy hàng ngày trên chặng Sài Gòn - Đà Nẵng và ngược lại. Tàu SE22 khởi hành tại ga Sài Gòn lúc 11h và đến ga Đà Nẵng lúc 6h5 phút ngày hôm sau; trong khi tàu SE21 khởi hành tại ga Đà Nẵng lúc 8h15 phút và đến ga Sài Gòn lúc 4h15 phút hôm sau.

Giá vé suốt chặng khoảng trên 500.000 đồng với ghế ngồi và khoảng 900.000 đồng với giường nằm (giá tùy thời điểm và loại ghế).

Hiện nay, Đường sắt Việt Nam cũng đầu tư cải tạo, chỉnh trang và đưa vào khai thác phòng đợi VIP phục vụ khách đi tàu tại ga Sài Gòn và ga Đà Nẵng. Hành khách đi tàu SE21/SE22 hoặc 1 số tàu chất lượng cao khác sẽ được bố trí phòng ngồi đợi tàu và có lối ra ga, lên tàu riêng.

Tuyến đường sắt đẹp nhất Việt Nam sắp vận hành đoàn tàu lửa du lịch

Tập đoàn Đèo Cả: Đầu tư 94.000 tỷ đồng làm 400km cao tốc và nhắm đến dự án đường sắt dài 2.362km

Toàn cảnh vị trí khu đất xây nhà ga 19.000 tỷ - điểm bắt đầu của tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Từ chối Trung Quốc 2 lần, quốc gia Đông Nam Á trao dự án làm đường sắt 6 tỷ USD cho Nhật, Đức nhưng đến phút chót hối hận ‘quay xe’

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/duong-sat-khai-truong-tau-5-sao-chang-sai-gon-da-nang-dip-le-2275263.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đường sắt khai trương tàu ‘5 sao’ chặng Sài Gòn - Đà Nẵng dịp lễ
POWERED BY ONECMS & INTECH