Trung Quốc luôn nuôi mộng đưa xe điện của họ phủ khắp thế giới để chiếm vị thế số 1 trong lĩnh vực này. Tuy nhiên nhiều thử thách lớn đang cản bước họ.
BYD đã thông báo với cơ quan quản lý Trung Quốc về việc thu hồi gần 97.000 xe điện (EV) do lỗi sản xuất liên quan đến bộ phận điều khiển lái, có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ.
Sau khi ra mắt tại Phú Yên, taxi điện Wuling Mini EV mở rộng ra Bình Định. Hãng lấy giá cước 8.000 đồng/km, ngồi được 2 -3 người và khách hàng không chịu nắng mưa, cạnh tranh trực tiếp với xe ôm truyền thống và xe máy chạy dịch vụ.
Đó là nhận định của ITIF (Quỹ Thông tin Công nghệ và Đổi mới), trụ sở Washington, trong báo cáo mới nhất về năng lực đổi mới công nghệ của 44 công ty Trung Quốc xuyên suốt các lĩnh vực chủ chốt.