Eximbank định chuyển hội sở chính về tòa nhà trên tuyến đường 'ngoại giao' của TP. HCM do kiến trúc sư người Ý thiết kế

11-04-2024 13:49|Thuận Phong

Từ năm 2011 đến nay, trụ sở của NHTMCP Xuất nhập khẩu Eximbank được đặt tại Tòa nhà Vincom Center, số 7 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, quận 1, TP. HCM.

Theo nội dung tài liệu họp ĐHCĐ mới công bố gần đây, Eximbank đã xin ý kiến cổ đông về việc thay đổi địa điểm trụ sở chính. Theo đó, ngân hàng cho biết trụ sở chính hiện đặt ở Tòa nhà Vincom Center, số 7 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM được Eximbank thuê để đặt trụ sở từ năm 2011 đến nay.

Sau 13 năm hoạt động, một số hệ thống kỹ thuật, vật chất đã xuống cấp, hạn chế quảng bá hình ảnh thương hiệu và không tương xứng với vị thế của Ngân hàng.

Cùng với lộ trình định hướng tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng trụ sở chính tại khu đất số 7 Lê Thị Hồng Gấm, Quận 1, TPHCM vẫn là trọng tâm hàng đầu nhằm khai thác triệt để tiềm năng, giá trị của khu đất này. Hiện nay, dự án đang được triển khai xin ý kiến lãnh đạo Thành phố về công tác thực hiện điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu cho phù hợp với những thay đổi của Nhà nước về chính sách quy hoạch, xây dựng.

Trong thời gian chờ triển khai xây dựng trụ sở chính tại số 7 Lê Thị Hồng Gấm, Eximbank cần thuê tòa nhà văn phòng khác để làm trụ sở.

Sau quá trình khảo sát, HĐQT thấy tòa nhà Văn phòng (Fideco Center) tại số 28 Phùng Khắc Khoan, Phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM đáp ứng được nhu cầu của Eximbank và dự kiến trình ĐHĐCĐ về việc chuyển trụ sở chính sang địa điểm này.

Văn phòng tại Vincom Center Lê Thánh Tông xuống cấp, Eximbank trình cổ đông rời trụ sở chính về tòa nhà do kiến trúc sư người Ý thi công
Tòa nhà Văn phòng Fideco Center. Ảnh: website công ty

Theo Eximbank, vị trí của tòa nhà văn phòng nằm trên tuyến đường trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ, ngoại giao tập trung nhiều doanh nghiệp trong nước, nước ngoài và nhiều trụ sở của cơ quan ngoại giao nên rất thuận tiện cho ngân hàng đặt trụ sở tại đây.

Bên cạnh đó, tổng diện tích sử dụng cũng phù hợp với nhu cầu làm việc của HĐQT, Ban Kiểm soát, Ban Điều hành và các Khối,Trung Tâm, Phòng ban Hội sở.

Thông tin trên website, tòa nhà Văn phòng FIDECO nằm trên con đường “ngoại giao” của Tp. HCM được thiết kế cao 7 tầng nổi và 2 tầng hầm, trên khuôn viên rộng 1.238m2, với tổng diện tích sàn xây dựng là 6.394,9m2, mật độ xây dựng khoảng 60%. Chức năng chính là văn phòng và thương mại dịch vụ cho thuê.

Tòa nhà được thiết kế theo mô hình văn phòng làm việc chuyên nghiệp, đẳng cấp bởi kiến trúc sư người Ý và cộng sự.

>> Bất ngờ thù lao Công ty quản lý nợ Eximbank liên quan vụ thẻ tín dụng 8,8 tỷ đồng nhận được

Tiết lộ về mối quan hệ 'ngược' của người phụ nữ cho Hòa Phát vay 325 tỷ đồng bên cạnh các ông lớn Vietinbank, Vietcombank, HSBC...

SaiGonBank phát mại lô đất 91,8 m2 tại TP. Hà Nội, giá khởi điểm gần 4,7 tỷ đồng

Thêm 3 ngân hàng lớn 'nhập cuộc đua' tăng lãi suất huy động

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/van-phong-tai-vincom-center-le-thanh-ton-xuong-cap-eximbank-trinh-co-dong-roi-tru-so-chinh-ve-toa-nha-do-kien-truc-su-nguoi-y-thi-cong-230349.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Eximbank định chuyển hội sở chính về tòa nhà trên tuyến đường 'ngoại giao' của TP. HCM do kiến trúc sư người Ý thiết kế
POWERED BY ONECMS & INTECH