Eximbank (EIB) 'bắt tay' với Sở Giao dịch Chứng khoán London

18-01-2024 16:54|Mạc Thùy

Đại diện Eximbank cho biết, buổi làm việc với LSEG đã giúp ngân hàng gia tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh tiền tệ trong tương lai.

Mới đây, theo lời mời của Sở Giao dịch chứng khoán London (LSEG), đoàn công tác của Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, Mã: EIB) đã có chuyến thăm và làm việc với LSEG.

Theo đó, Ngân hàng Eximbank và Sở Giao dịch chứng khoán LSEG thống nhất hợp tác trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là ở mảng thông tin tài chính, hệ thống giao dịch cho hoạt động kinh doanh tiền tệ của ngân hàng Eximbank.

Eximbank (EIB) 'bắt tay' với Sở Giao dịch Chứng khoán London
Eximbank (EIB) 'bắt tay' với Sở Giao dịch Chứng khoán London trên nhiều lĩnh vực

Được biết, LSEG là một trong những sàn giao dịch chứng khoán và nhà cung cấp thông tin tài chính lớn nhất thế giới. Hiện tập đoàn này đang sở hữu London Stock Exchange, Refinitiv, LSEG Technology, FTSE Russell và có cổ phần lớn tại London Clearing House và Tradeweb.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng chia sẻ và cập nhật về những dự án sẽ được triển khai trên thị trường tài chính toàn cầu nói chung và thị trường tài chính Việt Nam nói riêng trong năm 2024. Theo đó, LSEG đánh giá Eximbank là một trong những đối tác quan trọng nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Đại diện Ngân hàng Eximbank cho biết, buổi làm việc với LSEG đã giúp ngân hàng cập nhật những công nghệ hiện đại, việc tích hợp giữa các hệ thống chuyên biệt và các hệ thống giao dịch tiên tiến nhất trên thế giới nhằm tiết kiệm thời gian, thân thiện hơn với người dùng và góp phần gia tăng hơn nữa hiệu quả hoạt động kinh doanh tiền tệ trong tương lai.

Xét về kết quả kinh doanh quý III/2023, Eximbank ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 307 tỷ đồng, giảm 76% so với cùng kỳ năm 2022, chủ yếu do chi phí vốn huy động và chi phí dự phòng tăng cao. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2023, Eximbank báo lãi trước thuế 1.712 tỷ đồng, giảm 46% so với cùng kỳ năm 2022, hoàn thành 34% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Tính đến ngày 30/9/2023, tổng tài sản của ngân hàng này đạt 191.336 tỷ đồng, tăng 3,4% so với hồi đầu năm. Đồng thời, dư nợ cho vay khách hàng tăng 4,2% lên mức 135.996 tỷ đồng và dự phòng rủi ro cho vay tăng 6% lên 1.388 tỷ đồng.

Eximbank (EIB) tiếp tục giảm lãi suất huy động

Eximbank (EIB) muốn bán toàn bộ hơn 6 triệu cổ phiếu quỹ, mức giá cao hơn trị trường

Eximbank (EIB) muốn bán khớp lệnh hơn 6 triệu cổ phiếu quỹ cao hơn giá thị trường

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/eximbank-eib-bat-tay-voi-so-giao-dich-chung-khoan-london-220403.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Eximbank (EIB) 'bắt tay' với Sở Giao dịch Chứng khoán London
POWERED BY ONECMS & INTECH