Tài chính Ngân hàng

EIB bất ngờ tăng trần sau loạt thông tin liên quan 'đơn kiến nghị' tuần trước

Hoàng Hiếu 21/10/2024 - 14:49

Trước đó, ngân hàng đối mặt với một số tin đồn liên quan đến “Đơn kiến nghị” từ Ban Kiểm soát ngân hàng, đề cập đến rủi ro nợ xấu và các khoản cho vay không đủ điều kiện.

Trong phiên giao dịch ngày 21/10, thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục diễn biến giằng co quanh mốc 1.280 điểm. Mặc dù VN-Index giữ được sắc xanh, áp lực bán vẫn đè nặng, khiến nhiều cổ phiếu giảm điểm.

Đến thời điểm 1h50 phút, trên sàn HoSE ghi nhận 257 mã giảm giá, 105 mã tăng giá và 66 mã đứng giá. Tổng thanh khoản đạt hơn 397 triệu cổ phiếu, tương đương 9.097 tỷ đồng.

Một bất ngờ lớn trong phiên là cổ phiếu EIB của Eximbank đã tăng kịch trần, chạm mức 20.800 đồng/cổ phiếu, phá vỡ đỉnh 1 năm và thu hút dòng tiền lớn đổ vào. Khối lượng giao dịch của EIB đạt hơn 31,2 triệu cổ phiếu, tương ứng hơn 634 tỷ đồng, gấp đôi giá trị giao dịch trung bình của 10 phiên trước đó.

Một trong những động lực chính cho đà tăng mạnh này đến từ sự mua ròng của khối ngoại. Nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng hơn 28 tỷ đồng cổ phiếu EIB trong phiên, tiếp nối chuỗi mua ròng liên tiếp trong 4 phiên trước đó.

EIB bất ngờ tăng trần sau loạt thông tin liên quan 'đơn kiến nghị' tuần trước
EIB tăng trong phiên giao dịch hôm nay

>> Eximbank (EIB) chính thức lên tiếng sau tin đồn về 'Đơn kiến nghị' của Ban kiểm soát

Trước đó, Eximbank đối mặt với một số tin đồn liên quan đến “Đơn kiến nghị” từ Ban Kiểm soát ngân hàng, đề cập đến rủi ro nợ xấu và các khoản cho vay không đủ điều kiện.

Tuy nhiên, ngay sau đó, Eximbank đã nhanh chóng phủ nhận tin đồn, khẳng định ngân hàng hoạt động bình thường và ổn định.

Sự việc này dẫn đến biến động mạnh của cổ phiếu EIB, với hơn 57 triệu cổ phiếu được giao dịch thỏa thuận và 42,6 triệu cổ phiếu khớp lệnh vào ngày 14/10, khiến giá cổ phiếu giảm 4,45%. Cổ phiếu tiếp tục giảm 0,27% vào ngày 15/10.

Tuy nhiên, trong 3 phiên giao dịch gần đây, EIB đã có sự hồi phục mạnh mẽ, tạo nên mô hình "3 chàng lính ngự lâm", cho thấy sự lạc quan và quan tâm lớn từ các nhà đầu tư. Cổ phiếu không chỉ tăng giá mà thanh khoản cũng cải thiện rõ rệt.

>> Một ngân hàng bất ngờ tăng lãi suất tiết kiệm tất cả kỳ hạn

Cổ phiếu Eximbank (EIB) tăng trần trong ngày đặc biệt, phe T+5 lãi ngay 16%

VN-Index tiếp tục rung lắc, cổ phiếu EIB lên cao nhất 23 tháng

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/eib-bat-ngo-tang-tran-sau-loat-thong-tin-lien-quan-don-kien-nghi-tuan-truoc-255070.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
EIB bất ngờ tăng trần sau loạt thông tin liên quan 'đơn kiến nghị' tuần trước
POWERED BY ONECMS & INTECH