Chứng khoán

FPT mang toàn bộ vốn góp tại Long Châu lập công ty mới, mở đường cho IPO?

Nhật Hà 01/08/2024 17:00

FRT đã thông qua việc thành lập công ty con mới với vốn điều lệ 674 tỷ đồng, sở hữu 100% vốn.

FPT mang toàn bộ vốn góp tại Long Châu lập công ty mới, mở đường cho IPO?
Ảnh minh họa

CTCP Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HoSE: FRT) đã thông qua việc thành lập công ty con để nhận quản lý khoản đầu tư tại CTCP Dược phẩm FPT Long Châu.

Đơn vị mới sẽ có tên Công ty TNHH Đầu tư FPT Long Châu, trụ sở chính tại quận 3, TP HCM. Vốn điều lệ là gần 674 tỷ đồng, do FPT Retail sở hữu 100% và bà Nguyễn Bạch Điệp sẽ trở thành tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.

FPT Retail cho biết sẽ sử dụng toàn bộ phần vốn góp đang sở hữu tại Dược phẩm FPT Long Châu để thành lập Đầu tư FPT Long Châu. Động thái này có thể được xem là chuẩn bị cho khả năng bán vốn chuỗi dược cho Long Châu. Điều này đã được ban lãnh đạo đề cập tại ĐHĐCĐ thường niên vừa qua.

Trả lời về việc thành lập pháp nhân mới này, phía FRT cho biết: "FRT đang thực hiện tái cấu trúc việc sở hữu Long Châu thông qua công ty đầu tư để phục vụ cho việc huy động vốn sau này. Về mặt tổng thể hợp nhất thì không phát sinh lãi lỗ".

Nhìn lại quá trình phát triển của Long Châu, sau khi được mua lại vào năm 2017 với 4 cửa hàng nhà thuốc, đến nay Long Châu đã mở rộng lên đến hơn 1.700 cửa hàng, đứng đầu chuỗi bán lẻ dược phẩm xét về quy mô. Đây cũng là chuỗi dược đầu tiên công bố đạt được lợi nhuận hoạt động, trong khi các doanh nghiệp cùng ngành loay hoay tìm kiếm mức hòa vốn.

Về tình hình kinh doanh, nửa đầu năm 2024, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu ghi nhận doanh thu tăng trưởng ở mức 67% so với 6 tháng đầu năm 2023, đạt 11.521 tỷ đồng và chiếm 63% doanh thu toàn FRT. Hiệu quả hoạt động được duy trì với doanh thu trung bình trên mỗi nhà thuốc vào khoảng 1,2 tỷ/tháng trong bối cảnh công ty liên tục mở nhiều nhà thuốc mới.

>> 100 cửa hàng FPT Shop bị đóng cửa trong quý II/2024

Tự doanh thắng lớn nhờ cầm SHB, MWG, FRT, Chứng khoán SHS báo lãi ròng tăng 151%

Dự báo lợi nhuận nhóm doanh nghiệp bán lẻ (MWG, FRT…) trong quý II/2024, Top 1 ‘phi mạnh’ 2.944%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/fpt-mang-toan-bo-von-gop-tai-long-chau-lap-cong-ty-moi-mo-duong-cho-ipo-244001.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
FPT mang toàn bộ vốn góp tại Long Châu lập công ty mới, mở đường cho IPO?
POWERED BY ONECMS & INTECH