Doanh nghiệp

FPT Shop dự kiến mở 50 cửa hàng điện máy trong năm nay, kỳ vọng tăng trưởng gấp đôi

Quang Dương 04/08/2024 - 14:52

Mảng kinh doanh điện máy ngày càng thêm ‘nóng’ khi FPT Shop chính thức gia nhập cuộc chơi.

FPT Shop, chuỗi bán lẻ điện thoại và laptop thuộc CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT - FPT Retail (mã chứng khoán: FRT), vừa khai trương 10 cửa hàng điện máy tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc. Động thái này là một phần trong chiến lược đầu tư và phát triển mạnh mẽ của FPT Retail vào lĩnh vực điện máy và gia dụng.

Mỗi cửa hàng mới đều có diện tích trên 200m² và cung cấp hơn 200 mẫu sản phẩm điện máy, gia dụng từ 30 thương hiệu nổi tiếng.

Để nâng cao trải nghiệm mua sắm, FPT Shop đã hợp tác chiến lược với các thương hiệu hàng đầu như Samsung, LG, Casper, Toshiba, Xiaomi, Daikin, TCL, Aqua, Sharp, Midea, và Hisense,... mang đến sự đa dạng và chất lượng cho khách hàng.

FPT Shop đã chính thức gia nhập thị trường điện máy từ đầu năm nay, sau hơn bảy tháng thử nghiệm và hoàn thiện mô hình. Quyết định mở rộng vào lĩnh vực này được đưa ra khi hệ thống nhận thấy nhu cầu lớn từ khách hàng và thị trường vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển.

FPT Shop dự kiến mở 50 cửa hàng điện máy trong năm nay, kỳ vọng tăng trưởng gấp đôi
Ảnh minh hoạ

Chiến lược mở rộng sang ngành hàng điện máy là nỗ lực của FPT Shop nhằm thúc đẩy tăng trưởng trong bối cảnh ngành hàng ICT đang dần bão hòa và cạnh tranh gay gắt. Trước đó, vào đầu tháng 4, hệ thống đã bắt đầu bán các sản phẩm máy lạnh và từ giữa năm ngoái, đã thử nghiệm bán tivi.

Hiện tại, mảng kinh doanh điện máy và đồ gia dụng vẫn là sân chơi của những hệ thống lớn như Media Mart, Điện Máy Xanh, Điện máy Chợ Lớn, HC, và Nguyễn Kim. Trong đó, Điện Máy Xanh dẫn đầu với 2.093 cửa hàng trên toàn quốc tính đến giữa năm nay.

Ông Nguyễn Việt Anh, Phó Tổng Giám đốc FPT Retail, cho biết hệ thống dự kiến nâng tổng số cửa hàng điện máy lên 50 điểm trong năm 2024.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, lãnh đạo FPT Retail tiết lộ rằng hiện tại mảng gia dụng và điện máy chỉ chiếm dưới 5% doanh thu của FPT Shop. Tuy nhiên, ông Hoàng Trung Kiên, CEO FPT Retail, lạc quan cho biết: "Chúng tôi là người chơi mới nên tốc độ tăng trưởng có thể đạt 50-100% và sẽ hướng tới tỷ trọng 10% doanh thu trong năm nay, tùy thuộc vào từng mùa cao điểm và sản phẩm cụ thể."

FPT Retail dự báo nhu cầu mua sắm các sản phẩm ICT sẽ phục hồi chậm trong thời gian tới, khi nền kinh tế dần cải thiện. Do đó, công ty kỳ vọng doanh thu của FPT Shop sẽ đi ngang trong năm nay.

So với kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 37.300 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 125 tỷ đồng, FPT Retail đã hoàn thành 49% chỉ tiêu doanh thu và vượt mục tiêu lợi nhuận gần 29%.

>>FPT mang toàn bộ vốn góp tại Long Châu lập công ty mới, mở đường cho IPO?

Vốn hóa sàn HoSE cuối tháng 7 tương đương 50% GDP năm 2023

Doanh nghiệp từng vướng tai tiếng ‘đổi vỏ’ sẽ giao dịch trên sàn UPCoM từ ngày 9/8

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/fpt-shop-du-kien-mo-50-cua-hang-dien-may-trong-nam-nay-ky-vong-tang-truong-gap-doi-244238.html
Đừng bỏ lỡ
FPT Shop dự kiến mở 50 cửa hàng điện máy trong năm nay, kỳ vọng tăng trưởng gấp đôi
POWERED BY ONECMS & INTECH