FTX được yêu cầu thanh toán phí bồi hoàn cho cơ quan quản lý, cựu CEO xin lỗi nhân viên công ty

23-11-2022 11:34|Mĩ Nhi

Tòa án Tối cao Bahamas vừa đưa ra lệnh cùng với Ủy ban Chứng khoán vào ngày 21/11.

Vấn đề của sàn giao dịch tiền kỹ thuật số FTX tiếp tục gia tăng khi mỗi ngày qua đi sàn giao dịch này lại nhận thêm tin tức mới, và mới đây nhất là từ Bahamas, từng là trụ sở của FTX.

Tòa án Tối cao Bahamas vừa đưa ra lệnh cùng với Ủy ban Chứng khoán vào ngày 21/11, yêu cầu sàn giao dịch đang gặp rắc rối này phải trả phí bồi hoàn cho cơ quan quản lý để lưu trữ tiền kỹ thuật số sau hồ sơ phá sản ngày 11/11.

Toàn án tối cao Bahamas giao tài sản của FTX cho Ủy ban Chứng khoán giám sát ngày 12/11. Theo công bố, ủy ban này đã nhận quyết định và ghi chú rằng tất cả khoản bồi hoàn sẽ được thực hiện sau khi có sự chấp thuận từ Tòa án Tối cao.

“Lệnh được đưa ra hôm nay khẳng định rằng Ủy ban được chỉ định sẽ được bồi hoàn theo luật và FDM sẽ chịu chi phí của Ủy ban sử dụng để bảo quản tài sản vì lợi ích của khách hàng và chủ nợ của FDM, với tính chất tương tự như những chi phí quản lý tài sản khác của FDM vì lợi ích của khách hàng và chủ nợ”.

221114-sam-bankman-fried-ftx-se-1241p-102f99.jpg

Gần đây, trong bức thư được chia sẻ nội bộ trong nền tảng Slack của FTX được CoinDesk thu thập, cựu CEO FTX Sam Bankman-Fried cho biết, ông cảm thấy vô cùng hối hận về những gì đã xảy ra và sự sụp đổ mà FTX mang lại đã gây ra hậu quả lớn đối với nhân viên công ty.

Dù vậy ông Sam Bankman-Fried vẫn luôn có những hành động khó hiểu sau sự cố, đặc biệt là liên tục “nói chuyện lan man” trên Twitter và vẫn cố gọi vốn cho FTX để “hồi sinh” sàn giao dịch.

Ngoài ra, trong bức thư ông còn cho biết FTX có khoảng 60 tỷ USD tài sản thế chấp và 2 tỷ USD nợ phải trả trước đây nhưng việc thị trường liên tục đi xuống khiến giá trị của tài sản thế chấp này giảm một nửa. Chính vì điều này đã gây khó khăn cho FTX, đẩy khoản nợ mà sàn phải trả lên đến con số 8 tỷ USD. Và cuối cùng, sự sụp đổ nghiêm trọng của FTX vào giữa tháng 11/2022 đã “thổi bay” tất cả.

Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì gian lận tiền điện tử

Siêu Thứ Ba ở Mỹ - phép thử sức mạnh chính trị của lĩnh vực tiền điện tử

Binance bị "thổi phạt" 4,3 tỷ USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ftx-duoc-yeu-cau-thanh-toan-phi-boi-hoan-cho-co-quan-quan-ly-cuu-ceo-xin-loi-nhan-vien-cong-ty-159433.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
FTX được yêu cầu thanh toán phí bồi hoàn cho cơ quan quản lý, cựu CEO xin lỗi nhân viên công ty
POWERED BY ONECMS & INTECH