Doanh nghiệp A-Z

'Gà đẻ trứng vàng' của FPT thắng lớn với hai gói thầu khủng tại BIDV

Thu Huyền 06/10/2024 - 08:46

Doanh nghiệp nhà FPT hiện đang tham gia 59 gói thầu khác chưa công bố kết quả.

Ngày 2/10/2024, ông Phan Đức Tú, Chủ tịch HĐQT BIDV, đã ký Quyết định 1087/QĐ-BIDV, công bố kết quả chọn nhà thầu gói trang bị máy giao dịch tự động đa năng giai đoạn 2023 – 2024. Đơn vị trúng thầu là Công ty TNHH FPT IS, thành viên của Tập đoàn FPT.

'Gà đẻ trứng vàng' của FPT thắng lớn với hai gói thầu khủng tại BIDV
BIDV công bố kết quả đơn vị trúng gói thầu trị giá hơn 180 tỷ đồng (ảnh minh họa)

Trước đó, ngày 17/6, biên bản mở thầu ghi nhận có 3 nhà thầu tham gia. Ngoài FPT IS, hai nhà thầu còn lại bao gồm: Liên danh CTCP Giải pháp và Dịch vụ Nam Phương – Công ty TNHH Kỹ thuật Dịch vụ Công nghệ Hồng Hà, và nhà thầu độc lập Công ty TNHH Phát triển Hạ tầng Công nghệ BSI.

Trong quá trình đánh giá, Công ty BSI không đáp ứng được yêu cầu về quy mô giá trị tối thiểu của hợp đồng tương tự theo hồ sơ mời thầu (HSMT). Về nhân sự chủ chốt, BSI không cung cấp tài liệu chứng minh kinh nghiệm và chứng chỉ đào tạo theo yêu cầu.

Liên danh Nam Phương – Hồng Hà cũng không đáp ứng yêu cầu về quy mô tối thiểu của hợp đồng tương tự được kê khai trong hồ sơ dự thầu (HSDT) và không cung cấp đủ chứng chỉ đào tạo cho nhân sự chủ chốt, do đó không đáp ứng yêu cầu của HSMT điện tử (E-HSMT).

Với việc hai đối thủ bị loại sớm, FPT IS dễ dàng giành chiến thắng trong gói thầu này. Giá trúng thầu của FPT IS là 182,3 tỷ đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng là 18 tháng.

Gần đây, ngày 4/10, ông Lê Ngọc Lâm, Tổng Giám đốc BIDV cũng đã ký Quyết định 6838/QĐ-BIDV, phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói mua sắm bảo trì máy ATM khu vực phía Nam năm 2024, với phần thắng tiếp tục thuộc về FPT IS.

Tại gói thầu này, FPT IS còn thuận lợi hơn nhiều khi chỉ có một mình tham gia, không gặp phải sự cạnh tranh từ bất kỳ đối thủ nào. Giá gói thầu là 49,8 tỷ đồng và giá trúng thầu của FPT IS là 49,5 tỷ đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng là 24 tháng.

Năm 2023, FPT IS đã trúng tới 221 gói thầu, lập kỷ lục về số lượng gói thầu công. Năm 2024, công ty tiếp tục duy trì phong độ với 167 gói thầu đã trúng, trong đó có 2 gói thầu lớn tại BIDV. Ngoài ra, FPT IS còn đang tham gia 59 gói thầu khác chưa công bố kết quả.

Không chỉ khẳng định vị thế trong hoạt động đấu thầu tại các ngân hàng, thành viên của Tập đoàn FPT còn là đối tác chiến lược của nhiều tổ chức sử dụng vốn Nhà nước như Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro, Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

>> FPT hợp tác với doanh nghiệp Australia để phát triển lĩnh vực quy mô hơn 92 tỷ USD

FPT hợp tác với doanh nghiệp Australia để phát triển lĩnh vực quy mô hơn 92 tỷ USD

FPT bắt tay với doanh nghiệp công nghệ vốn hóa 5,3 tỷ USD tại 'thung lũng Silicon của châu Âu'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ga-de-trung-vang-cua-fpt-thang-lon-voi-hai-goi-thau-khung-tai-bidv-252111.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Gà đẻ trứng vàng' của FPT thắng lớn với hai gói thầu khủng tại BIDV
POWERED BY ONECMS & INTECH