Doanh nghiệp

'Gã khổng lồ' thực phẩm của Nhật Bản chính thức đặt chân vào thị trường Việt Nam

Quang Dương 10/09/2024 - 15:38

Tại Nhật Bản, tập đoàn này đã khẳng định tên tuổi là nhà sản xuất xốt mì Ý hàng đầu, nắm giữ 40-45% thị phần xay bột trong nước.

Tập đoàn Nisshin Seifun, doanh nghiệp hàng đầu ngành chế biến thực phẩm Nhật Bản, lần đầu tiên lên kế hoạch bán các sản phẩm của mình tại Việt Nam sau 10 năm đầu tư.

Với loạt sản phẩm bao gồm xốt mì Ý, cơm và bột trộn sẵn, Nisshin Seifun đang đẩy mạnh tham vọng chinh phục người tiêu dùng Việt Nam. Mục tiêu trong năm nay của tập đoàn là tiêu thụ 2 triệu bữa ăn thông qua việc mở rộng thị phần và tăng cường kênh phân phối.

Theo chiến lược phát triển, các sản phẩm của Nisshin sẽ sớm xuất hiện trên kệ của hầu hết các siêu thị lớn tại TP.HCM, trước khi tiếp tục vươn ra các tỉnh thành khác. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao, tập đoàn cũng đang cân nhắc xây dựng thêm nhà máy tại Việt Nam, qua đó củng cố vị thế của một ông lớn ngành thực phẩm toàn cầu.

'Gã khổng lồ' thực phẩm của Nhật Bản chính thức đặt chân vào thị trường Việt Nam
Nisshin Seifun lần đầu tiên bán các sản phẩm của mình tại Việt Nam

>> Hàng nghìn thực tập sinh nước ngoài mất tích ở Nhật

Ông Takahiko Iwahashi, Chủ tịch kiêm CEO của Nisshin Seifun Welna, chia sẻ rằng Việt Nam là một thị trường chiến lược, đặc biệt trong phân khúc thực phẩm chế biến sẵn.

"Với dân số gần 100 triệu và tốc độ tăng trưởng GDP ấn tượng, cùng thói quen nấu ăn tại nhà của hơn 70% dân số, chúng tôi tin rằng Việt Nam sẽ trở thành một trong những thị trường tăng trưởng quan trọng nhất của tập đoàn", ông Takahiko Iwahashi nhận định.

Nisshin đã có mặt tại Việt Nam hơn một thập kỷ qua, với hai nhà máy lớn tại Đồng Nai và thành lập các thương hiệu con như Vietnam Nisshin Technomic, chuyên sản xuất bột trộn sẵn xuất khẩu. Nhà máy này có tổng vốn đầu tư 342 tỷ đồng (khoảng 14,8 triệu USD), với công suất hàng năm đạt 9.000 tấn, phục vụ cả thị trường nội địa và quốc tế.

Tuy nhiên, phải đến năm nay, Nisshin mới bắt đầu cung cấp các sản phẩm chế biến tại Việt Nam, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong việc thâm nhập sâu hơn vào thị trường. Tại Nhật Bản, Nisshin Seifun đã khẳng định tên tuổi là nhà sản xuất xốt mì Ý hàng đầu, nắm giữ 40-45% thị phần xay bột trong nước.

Nisshin Seifun cam kết mang đến người tiêu dùng Việt những sản phẩm chất lượng, phù hợp với khẩu vị địa phương, đồng thời tận dụng lợi thế từ di sản công nghệ và kinh nghiệm hơn 100 năm trong ngành thực phẩm để chinh phục thị trường.

>> Có 3 siêu cường là ‘khách ruột’, mặt hàng thế mạnh Việt thu về gần 11 tỷ USD

Siêu dự án đường sắt cao tốc hơn 1.200km kết nối 2 thành phố lớn: Không chọn Trung Quốc kiên quyết dùng công nghệ Nhật Bản, vốn đầu tư 140 tỷ USD

Lộ diện vùng đất có diện tích chỉ bằng 1/9 Việt Nam nhưng GDP bình quân đầu người sắp vượt Hàn Quốc, đến Nhật Bản còn xếp sau

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ga-khong-lo-thuc-pham-cua-nhat-ban-chinh-thuc-dat-chan-vao-thi-truong-viet-nam-248352.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Gã khổng lồ' thực phẩm của Nhật Bản chính thức đặt chân vào thị trường Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH