Theo chuyên gia, hiện nay, Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý để triển khai thị trường bán lẻ điện cạnh tranh. Khi đó, giá điện có thể tăng hoặc giảm nhưng khách hàng có sự lựa chọn đơn vị cung cấp.
Theo thống kê của trang Globalpetrolprices (GPP) vừa công bố, Việt Nam đang ở nhóm quốc gia có giá điện bán lẻ thấp trên bản đồ năng lượng toàn cầu. So với các quốc gia láng giềng như Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản... mức chênh lệch càng rõ.
Về dài hạn, Chủ tịch HĐQT MWG Nguyễn Đức Tài đặt tầm nhìn doanh thu 10 tỷ USD cho Bách Hóa Xanh. Để làm được điều này, số lượng cửa hàng có thể phải lên đến hàng chục nghìn trong tương lai.
Sự kết hợp giữa chính sách cứng rắn của Nhà nước và sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng của người dân đã tạo nên một bức tranh mới cho thị trường bán lẻ Việt Nam.
Với công thức tính giá xăng dầu, thay vì dựa trên chi phí thực tế của từng doanh nghiệp, Bộ Công Thương đề xuất Nhà nước sẽ công bố chi phí kinh doanh định mức làm khởi điểm, điều chỉnh hằng năm theo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và rà soát 3 năm/lần.
Bộ Công Thương cho rằng, cơ chế giá điện sinh hoạt bậc thang tại Việt Nam nhiều năm qua vừa đơn giản, vừa đạt được mục tiêu khuyến khích tiết kiệm năng lượng.
MBS Research nhận định loạt chính sách mới của Chính phủ đang mở ra sân chơi công bằng và cơ hội cho bán lẻ hiện đại. Các doanh nghiệp hàng đầu như Masan, Thế Giới Di Động được dự báo tăng trưởng mạnh kết quả kinh doanh.
Ngày 1/9, các doanh nghiệp đầu mối gas trong nước công bố tăng giá bán lẻ gas. Đây là lần đầu tiên trong năm nay giá gas quay đầu tăng trở lại sau chuỗi tháng giảm liên tiếp.
Vào Việt Nam từ năm 2012, tập đoàn đến từ Thái Lan này nhanh chóng thể hiện vị thế của "ông trùm" bán lẻ, chiếm lĩnh thị trường với mảng thực phẩm là ngành hàng trọng yếu, đóng góp gần 70% vào tổng doanh thu.
Sau khi công bố kế hoạch mở rộng mạnh mẽ hoạt động tư vấn tại Indonesia, CBRE đã bổ sung gần 100 nhân sự mới trong hai năm tới nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của thị trường bất động sản lớn nhất Đông Nam Á.
Việc tiếp tục lọt Top năm nay cho thấy FPT Retail không chỉ sở hữu nội lực tài chính ổn định mà còn có khả năng thích ứng linh hoạt trong bối cảnh thị trường bán lẻ đầy biến động.
ACBS chỉ ra 2 cổ phiếu bán lẻ dẫn sóng tăng trưởng nhờ thương mại điện tử (TMĐT) tự chủ, mở rộng chuỗi và tối ưu lợi thế từ chính sách thuế mới, khiến nhà đầu tư chú ý.
Ông Tianchen Xu, Kinh tế trưởng tại Economist Intelligence Unit, nhận định đợt chững lại này của Trung Quốc là điều đã được dự báo, khi các yếu tố hỗ trợ nổi bật trong nửa đầu năm - như kích thích kinh tế của Chính phủ và thương mại đón đầu đang dần mất tác dụng.
Lulu Hypermarket (UAE), Al Othaim Markets (Saudi Arabia), Choithrams, và Citi Hypermarkets là danh tính 3 đại gia từ Trung Đông sắp sang Việt Nam "săn lùng" nguồn hàng chất lượng.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 7 tháng năm 2025 tăng 9,3%, cho thấy sức mua trong nước tiếp tục phục hồi vững chắc, đặc biệt ở các ngành lưu trú, ăn uống và du lịch.
6 tháng đầu năm 2025, sức mua thị trường trang sức yếu do giá vàng tăng cao, doanh thu bán lẻ vẫn ghi nhận mức tăng trưởng tích cực 5,5% so với cùng kỳ.
Quý II/2025, giá thuê trung bình tầng trệt tại Hà Nội đạt 47,1 USD/m²/tháng, tăng mạnh 6,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Tây Hồ vươn lên thành tâm điểm mới nhờ hạ tầng đồng bộ và sức hút từ khách quốc tế.