Tài chính Ngân hàng

Giá bitcoin 'rơi tự do'

Trâm Anh 23/01/2024 - 16:26

Bitcoin giảm khoảng 20% sau sóng ETF khi chịu áp lực chốt lời lớn.

Đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới giảm 3,98% giá trị trong ngày giao dịch 22/1, xuống còn 39.338 USD. Ether, đồng tiền số lớn thứ 2 sau bitcoin, giảm 6,36% xuống còn 2.328 USD.

Một số nhà phân tích cho biết họ kỳ vọng bitcoin sẽ tăng giá mạnh trong năm nay.

Tuy nhiên, một số nhà quan sát thị trường cho biết, tiền điện tử vẫn khó cạnh tranh với cổ phiếu truyền thống. Chỉ số S&P 500 tăng cao kỷ lục trong ngày 22/1 nhờ các mã cổ phiếu của ngành thiết bị bán dẫn và những sản phẩm công nghệ khác.

>> Bitcoin giảm sau khi SEC phê duyệt Bitcoin ETF giao ngay, do đâu?

Biến động giá Bitcoin từ tháng 12/2023 đến nay
Biến động giá Bitcoin từ tháng 12/2023 đến nay

Trước khi Ủy ban Giao dịch chứng khoán Mỹ (SEC) chấp thuận cho các ETF hoạt động, giá bitcoin tăng cao vì sự hưng phấn của giới đầu tư. Giá bitcoin tăng khoảng 70% kể từ tháng 8, khi một tòa án liên bang Mỹ buộc SEC phải xem lại quyết định bác đơn xin cấp phép ETF bitcoin của Grayscale Investment.

Giám đốc điều hành của nền tảng giao dịch Cube.Exchange, ông Bartosz Lipiński cho biết, những hứng khởi xung quanh quỹ ETF Bitcoin đã giảm đi một chút, do đó việc các nhà giao dịch tập trung sự chú ý vào các kênh đầu tư khác là hợp lý. Các diễn biến hiện tại cho thấy mức hỗ trợ của Bitcoin đang khoảng 40.000 USD/Bitcoin.

Số liệu từ các nhà phát hành và nhà phân tích cho thấy, giới đầu tư đã rót 1,9 tỷ USD vào 9 quỹ ETF Bitcoin mới trong 3 ngày giao dịch đầu tiên, trong đó các quỹ khổng lồ BlackRock và Fidelity chiếm phần lớn trong dòng tiền.

Những người tham gia thị trường cho biết, vẫn còn phải xem các quỹ ETF theo dõi loại tiền điện tử nổi tiếng dễ biến động này tiếp tục thu hút các nhà đầu tư tổ chức và bán lẻ ở mức độ nào. Một số nhà phân tích lạc quan cho rằng, dòng tiền có thể đạt từ 50-100 tỷ USD vào cuối năm nay.

>> Tiền điện tử: Kênh đầu tư hấp dẫn nhưng nhiều rủi ro

Venezuela chấm dứt dự án tiền điện tử quốc gia

Năm 2023, đến 65% nhà đầu tư Việt Nam tham gia thị trường tiền điện tử không có lãi

Quỹ ETF bitcoin có thể thu hút 50-100 tỷ USD vốn đầu tư trong năm 2024

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-bitcoin-roi-tu-do-221009.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá bitcoin 'rơi tự do'
POWERED BY ONECMS & INTECH