Bất động sản

Giá đất một huyện Thủ đô ‘nhảy múa’ ngang ngửa nội thành, nhiều người vẫn ‘cố thủ’ không bán vì sợ bị ‘hớ’

Khuê Vân 26/09/2024 07:00

Tại đây, những mảnh đất nằm ở mặt đường kinh doanh đang được rao bán với giá 300-400 triệu đồng/m2.

Đông Anh sắp lên quận

Nằm ở khu vực cửa ngõ phía Bắc của Thủ đô Hà Nội, huyện Đông Anh ngăn cách Hà Nội bởi con sông Hồng. Huyện Đông Anh là đầu mối giao thông quan trọng với nhiều lợi thế phát triển mọi mặt về kinh tế - xã hội thủ đô.

Địa phương này được kết nối với thủ đô Hà Nội bởi ba cây cầu lớn là cầu Thăng Long; cầu Nhật Tân và cầu Đông Trù (bắc qua sông Đuống) nối quận Long Biên. Đặc biệt Đông Anh chỉ cách sân bay quốc tế Nội Bài 13km, có nhiều tuyến đường huyết mạch đi qua như Thăng Long - Nội Bài (đường Võ Văn Kiệt), cao tốc Nhật Tân - Nội Bài (đường Võ Nguyên Giáp), Quốc lộ 5 kéo dài (gồm đường Trường Sa và Hoàng Sa), Quốc lộ 3...

Với vị trí thuận lợi, tiềm năng phát triển, Đông Anh được quy hoạch lên quận trong cuối năm 2024, đầu năm 2025.

Dù chưa lên quận nhưng tại huyện Đông Anh (Hà Nội), không ít căn nhà, lô đất đã được rao bán với mức giá trên 300 triệu đồng/m2. Ghi nhận trên trang Batdongsan.com, khu vực Uy Nỗ, Đông Hội, Vĩnh Ngọc... những mảnh đất nằm ở mặt đường kinh doanh đang được rao bán với giá 300-400 triệu đồng/m2.

Empty

Giá đất rao bán tại huyện Đông Anh trên trang web Batdongsan.com

Thậm chí, tại huyện này đang xuất hiện những căn nhà được rao bán với mức giá 300-350 triệu đồng/m2. Đơn cử, một căn nhà 7 tầng có diện tích sàn 70m2 tại khu đô thị Cổ Dương (xã Tiên Dương) đang được rao bán với giá 25 tỷ đồng, tương đương 357 triệu đồng/m2, người mua có thể thương lượng thêm.

Hay một căn nhà 2 tầng tại đường Cao Lỗ (Uy Nỗ, Đông Anh) có diện tích 92m2 đang được chào với giá 28,3 tỷ đồng, tương đương 307 triệu đồng/m2.

Tại khu vực xã Hải Bối, Xuân Canh (Đông Anh), giá rao bán đất nền trong ngõ ô tô có thể di chuyển dao động 55-65 triệu đồng/m2. Còn những mảnh nằm ở mặt đường kinh doanh hiện nay đang được rao bán với giá 90-120 triệu đồng/m2.

Với mức giá nhà đất tại Đông Anh lên tới 300-350 triệu đồng/m2 đã ngang ngửa hoặc cao hơn nhiều căn biệt thự, liền kề tại nội thành Hà Nội như khu Ngoại Giao Đoàn (Bắc Từ Liêm) từ 200-350 triệu đồng/m2, The Manor Central Park (Hoàng Mai) từ 280-340 triệu đồng/m2, Louis City (Hoàng Mai,) trên 200 triệu đồng/m2...

>> 'Láng giềng' Thủ đô quyết tìm lại 'thương cảng' vang bóng một thời bằng tuyến đường gần 10.000 tỷ

Người bán chưa vội "liền tay"

Dữ liệu thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm 2024 của Batdongsan.com.vn cũng cho thấy con số đáng chú ý về thị trường nhà đất huyện Đông Anh. Cụ thể, trong số các huyện vùng ven Hà Nội, đất nền huyện Đông Anh ghi nhận giá bán và mức độ quan tâm tăng trưởng mạnh nhất.

So với quý I, trong quý II/2024 mức độ quan tâm trên địa bàn huyện Đông Anh tăng 104%, giá bán tăng 24%. Tại các xã Lễ Pháp, Tiên Dương, Đông Trù, Uy Nỗ, Đông Hội… đất ven mặt đường lớn đang được chào bán 170-220 triệu đồng/m2, tăng trên dưới 20% so với nửa cuối năm 2023.

Cho đến thời điểm này, theo ghi nhận của báo Dân Trí, nhiều nhà đầu tư đã về Đông Anh để hỏi mua đất với kỳ vọng tăng giá theo sóng của các dự án lớn và sắp tới được nâng cấp lên quận của Hà Nội. Tuy nhiên, một số chủ nhà vì sợ bán "hớ", nghĩ giá sẽ tăng tiếp nên đã tạm dừng chờ diễn biến tiếp theo.

Empty

Dự án tháp tài chính chuẩn bị được xây dựng hứa hẹn là bộ mặt mới của Đông Anh. Ảnh internet

Không ít người còn dự đoán về một kịch bản “dậy sóng” giống như thời kỳ sốt giá cách đây 2 năm vì quy hoạch hạ tầng đang thu hút hàng loại doanh nghiệp hùng mạnh với các dự án “khủng”. Điển hình như Tổng CTCP Thương mại Xây dựng (WTO) vừa đăng ký thực hiện dự án Xây dựng Khu đô thị mới G8 tại xã Kim Chung. Diện tích khu đất nghiên cứu dự án vào khoảng 47ha và tổng mức đầu tư dự kiến là 12.600 tỷ đồng.

Liên danh CTCP Tập đoàn Vingroup - CTCP Đầu tư Xây dựng Thái Sơn - CTCP Đầu tư và Phát triển Thương mại Long Hải gần đây cũng đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị thông minh - sinh thái tại các xã Tàm Xá, Vĩnh Ngọc, Xuân Canh. Dự án có tổng diện tích nghiên cứu khoảng 268ha, tổng mức đầu tư gần 34.000 tỷ đồng.

Trước đó, hàng loạt doanh nghiệp địa ốc đã từng công bố kế hoạch triển khai dự án tại Đông Anh như BRG, Vingroup, Sun Group, Eurowindow Holding...

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đất nền khó có thể xảy ra tình trạng "lướt sóng ăn bằng lần" trong bối cảnh các luật mới có hiệu lực đang siết rất chặt tình trạng đầu cơ nhà đất, việc nhà đầu tư rót tiền gom đất tiềm ẩn nhiều rủi ro, đặc biệt là loại đất phân lô hoặc nông nghiệp.

>> Thủ đô có thêm một tuyến đường mới nối hai huyện sẽ lên quận vào cuối năm 2024

Coteccons (CTD) tranh thầu gói 53.000 tỷ đồng thi công siêu dự án của Vingroup tại Đông Anh

Dự án có giá trị 41.000 tỷ đồng của Vingroup (VIC) tại Đông Anh có diễn biến mới

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/gia-dat-mot-huyen-thu-do-nhay-mua-ngang-ngua-noi-thanh-nhieu-nguoi-van-co-thu-khong-ban-vi-so-bi-ho-d133963.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giá đất một huyện Thủ đô ‘nhảy múa’ ngang ngửa nội thành, nhiều người vẫn ‘cố thủ’ không bán vì sợ bị ‘hớ’
POWERED BY ONECMS & INTECH