Giá dầu thế giới hồi phục gần 3% khi lo ngại suy thoái kinh tế giảm bớt

09-05-2023 07:23|Linh San

Dầu đã tăng gần 3% khi lo ngại suy thoái kinh tế của Hoa Kỳ giảm bớt và một số nhà giao dịch cho rằng đợt giảm giá gần đây của dầu thô đã quá mức.

Theo Oilprice, giá dầu thế giới vào sáng ngày 9/5 (theo giờ Việt Nam) như sau: giá dầu thô WTI giảm 0,3% xuống 72,94 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent tăng 2,27%, lên mức 77,11 USD/thùng.

Dầu đã tăng gần 3% khi lo ngại suy thoái kinh tế của Hoa Kỳ giảm bớt và một số nhà giao dịch cho rằng đợt giảm giá gần đây của dầu thô đã quá mức với ba lần giảm hàng tuần liên tiếp lần đầu tiên kể từ tháng 11.

Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho biết: "Dầu phục hồi sau sự trở lại của cổ phiếu năng lượng ở Phố Wall vào thứ Sáu tuần trước sau khi Mỹ báo cáo dữ liệu việc làm khả quan, điều này làm giảm bớt lo ngại về suy thoái kinh tế sắp xảy ra".

Dầu Brent đã kết thúc tuần trước với mức giảm khoảng 5,3% trong khi dầu thô của Mỹ giảm 7,1% ngay cả sau khi phục hồi vào thứ Sáu. Cả hai điểm chuẩn đều giảm trong ba tuần liên tiếp, lần đầu tiên kể từ tháng 11.

Một đợt cắt giảm sản lượng tự nguyện của một số thành viên Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, được gọi là OPEC+, bắt đầu trong tháng này và nhóm sẽ tổ chức cuộc họp tiếp theo vào ngày 4 tháng Sáu.

Trước đó, số liệu lạm phát giá tiêu dùng của Hoa Kỳ trong tháng 4 sẽ được chú ý vào thứ Tư, có khả năng ảnh hưởng đến lập trường của Fed về các quyết định lãi suất trong tương lai.

Ngày 8/5, Invictus Energy tại Úc đã xác nhận sự hiện diện của dầu nhẹ, khí ngưng tụ và khí heli tại dự án Cabora Bassa của họ ở Zimbabwe, khiến cổ phiếu của họ tăng 8,7%.

Công ty cho biết rằng phân tích khí bùn từ giếng Mukuyu-1 được khoan vào năm ngoái đã chứng minh sự hiện diện của hydrocarbon trong nhiều vùng trả tiền cho hồ chứa.

“Phân tích cho thấy sự hiện diện của dầu nhẹ và khí tự nhiên giàu khí ngưng tụ, với tỷ lệ khí ngưng tụ ước tính vào khoảng từ 30 đến 135 thùng trên một triệu feet khối,” công ty cho biết.

Giá xăng dầu hôm nay 13/5/2024 xu hướng giảm phiên đầu tuần

Giá xăng dầu hôm nay 12/5: ghi nhận tuần Brent giảm, WTI tăng

Giá xăng giảm mạnh, RON 95 còn hơn 23.500 đồng/lít

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-dau-the-gioi-hoi-phuc-gan-3-truoc-lo-ngai-suy-thoai-kinh-te-giam-bot-182186.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá dầu thế giới hồi phục gần 3% khi lo ngại suy thoái kinh tế giảm bớt
POWERED BY ONECMS & INTECH