Gia đình khoe nhặt được ‘vật thể lạ’ bằng kim loại có thể chuyển động theo âm thanh, hôm sau NASA tìm tới tận nhà

09-03-2024 12:43|Thư Ý

Vật thể bí ẩn này có thể phản ứng với nhiệt độ, áp suất, âm thanh, ánh sáng và các yếu tố khác bên ngoài. Tuy nhiên, bỗng một ngày nó đã… biến mất không dấu tích.

Quả cầu nhiều bí ẩn

gày 27/3/1974, gia đình Betz phát hiện ra một đám cháy gần nhà của họ ở Fort George Island, bang Florida, Mỹ. Đám cháy đã thiêu rụi khu rừng gần ngôi nhà của họ. Sau khi dập được lửa, họ quyết định đi vào bên trong khu rừng để tìm nguyên nhân.

Bất ngờ, gia đình này tìm thấy một quả cầu kim loại nhỏ kích thước bằng một quả bóng bowling. Họ đã mang nó về nhà vì nghĩ đây là một quả cầu pháo từ thời kỳ Tây Ban Nha chinh phục châu Mỹ.

Gia đình khoe nhặt được ‘vật thể lạ’ bằng kim loại có thể chuyển động theo âm thanh, hôm sau NASA tìm tới tận nhà
Gia đình Betz đã tìm thấy quả cầu này cách đây 50 năm. Ảnh: Terry Betz

Theo quan sát của gia đình Betz, quả cầu kim loại này có đường kính xấp xỉ 20cm và nặng gần 10kg. Họ luôn nghĩ đây là một quả cầu kim loại bình thường, cho tới khi cậu con trai Terry và bạn ngồi chơi guitar trong phòng.

Quả cầu này bất ngờ phản ứng với âm thanh của cây đàn guitar và tạo ra một tiếng đập mạnh. Terry còn nhận thấy quả cầu có thể tự lăn và đổi hướng khi có tiếng đàn hay phát ra tiếng động khi bị đánh bằng búa.

Thậm chí nó còn có thể tự di chuyển sau khi được lắc và đặt xuống mặt đất.

Khám phá của NASA

Gia đình Betz rất tò mò về nguồn gốc của quả cầu nên họ đã kể lại câu chuyện này cho giới truyền thông. Vì vậy, nhiều người biết đến sự tồn tại của vật thể kỳ lạ này. Sau đó, Mỹ và NASAcũng bày tỏ sự quan tâm và đến trao đổi cùng gia đình Betz.

Cuối cùng, gia đình cũng đồng ý cho họ mượn quả cầu để thử nghiệm.

Sau nhiều lần kiểm tra bằng tia X, các nhà khoa học phát hiện ra rằng quả cầu có 4 lớp bên trong, được làm từ các kim loại và hợp kim khác nhau.

Lớp thứ nhất làm bằng vỏ thép không gỉ dày khoảng 1,5cm. Lớp thứ 2 là lớp vỏ hợp kim titan dày khoảng 0,5cm. Lớp thứ 3 là lớp vỏ hợp kim magie dày khoảng 0,5cm và lớp cuối là lớp vỏ hợp kim niken dày khoảng 0,5cm.

Giữa 4 lớp vỏ này có một số khoảng trống và chất lỏng. Ở trung tâm của quả cầu có một hình trụ nhỏ, đường kính khoảng 2,5cm và được làm từ một loại vật liệu chưa rõ.

Đặc biệt, các nhà khoa học cũng thấy rằng bên trong quả cầu có một số tín hiệu điện từ yếu và nó có thể phản ứng với nhiệt độ, áp suất, âm thanh, ánh sáng và các yếu tố bên ngoài khác.

Cuối cùng họ kết luận rằng nó là sản phẩm của con người. Một số nguồn tin khác khẳng định rằng quả cầu có thể là một van kiểm tra bóng được sản xuất bởi công ty Bell & Howell.

Đến cuối tháng 4/1977, quả cầu “bí ẩn” này đột nhiên biến mất. Gia đình Betz cho biết họ cất quả cầu trong một chiếc két nhưng sau đó nó đã biến mất không để lại một dấu vết.

Quả cầu Betz tuy không còn xuất hiện nữa nhưng bí mật về nó vẫn luôn là một chủ đề hấp dẫn cho những người yêu thích các câu chuyện huyền bí và siêu nhiên.

>> Thành phố đông dân nhất Việt Nam lọt top tăng trưởng triệu phú nhanh nhất thế giới, xếp trên cả Thượng Hải

Phong tỏa khẩn cấp công trường, 16 giếng thăm dò phải dừng hoạt động vì phát hiện vật thể lạ, kho báu kép lộ diện ở độ sâu 5.000m

Đào đất công trường, công nhân phát hiện vật thể lạ ‘lắp thành khối’ dài 6m: Kinh ngạc với 'kho báu đến từ thế kỷ 19'

Công trường bị phong toả vì phát hiện vật thể lạ nặng 100kg, chuyên gia xác định là ‘siêu kho báu’ 500 năm tuổi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-dinh-khoe-nhat-duoc-vat-the-la-bang-kim-loai-co-the-chuyen-dong-theo-am-thanh-hom-sau-nasa-tim-toi-tan-nha-225426.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Gia đình khoe nhặt được ‘vật thể lạ’ bằng kim loại có thể chuyển động theo âm thanh, hôm sau NASA tìm tới tận nhà
POWERED BY ONECMS & INTECH