Thành phố đông dân nhất Việt Nam lọt top tăng trưởng triệu phú nhanh nhất thế giới, xếp trên cả Thượng Hải

08-03-2024 16:42|Hoàng Yến

Trong thập kỷ vừa qua, thành phố này ghi nhận tốc độ tăng trưởng triệu phú rất ấn tượng - 82%.

Thập kỷ vừa qua, thế giới đã giàu lên nhanh chóng xét trên cả 2 thước đo là thu nhập bình quân đầu người và số lượng triệu phú USD. Ví dụ, từ năm 2010 đến 2020, số lượng triệu phú trên toàn thế giới đã tăng gần 65%.

Báo cáo “Những thành phố giàu có nhất thế giới” mới được công ty tư vấn Henley & Partners công bố liệt kê 15 thành phố chứng kiến số lượng triệu phú USD tăng nhanh nhất thế giới.

>> Bất ngờ với số lượng người siêu giàu có tài sản ròng từ 740 tỷ đồng trở lên ở Việt Nam

Theo đó, Hàng Châu (Trung Quốc) và Austin (bang Texas, Mỹ) là 2 thành phố đừng đầu danh sách với số lượng triệu phú tăng gấp đôi. Danh sách này cũng bao gồm nhiều thành phố khác của Trung Quốc và Mỹ - một điều dễ hiểu khi đây là hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Đáng chú ý hơn là những thành phố của Ấn Độ và Việt Nam, các quốc gia mới nổi. Trong đó 2 thành phố của Ấn Độ là Bengaluru và Hyderabad chứng kiến số lượng triệu phú tăng lần lượt 88% và 78%. Còn TP. HCM cũng ghi nhận tốc độ tăng trưởng ấn tượng 82%.

Thành phố đông dân nhất Việt Nam lọt top tăng trưởng triệu phú nhanh nhất thế giới
Bảng xếp hạng các thành phố có số lượng triệu phú tăng nhanh nhất thế giới

TP. HCM là thành phố trực thuộc Trung ương thuộc loại đô thị đặc biệt của Việt Nam. Nằm trong vùng chuyển tiếp giữa Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ, thành phố này hiện có 16 quận, 1 thành phố và 5 huyện, tổng diện tích 2.095km2.

Đây cũng là thành phố lớn nhất Việt Nam (gần 8,9 triệu người) về dân số và cũng là trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục quan trọng bậc nhất.

Năm 2023, tổng sản phẩm trên địa bàn GRDP của thành phố ước đạt 1.621.191 tỷ đồng, tăng 5,81% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khu vực thương mại dịch vụ tăng 6,79%; khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 4,42%, công nghiệp tăng 4,41%thuế sản phẩm tăng 3,57% và khu vực nông lâm thuỷ sản tăng 1,53%.

''Thành phố này (tức TP. HCM) đang nổi lên như một điểm nóng triệu phú lớn tiếp theo của châu Á. Các lĩnh vực đang mở rộng nhanh chóng bao gồm dịch vụ tài chính, dệt may, công nghệ, điện tử, viễn thông, hóa chất và du lịch'' - báo cáo của Henley & Partners nhận xét.

Dữ liệu triệu phú (high-net-worth-individual population - cá nhân có tài sản trên 1 triệu USD) trong Báo cáo Thành phố giàu có nhất thế giới năm 2023 bao gồm 97 thành phố trên 9 khu vực trên toàn thế giới (Châu Phi, Châu Úc, CIS, Đông Á, Châu Âu, Trung Đông, Bắc Mỹ, Nam Á và Đông Nam Á), bao gồm hầu hết các thành phố giàu có hàng đầu thế giới.

Tài sản được thống kê bao gồm bất động sản, cổ phiếu và tiền mặt.

>> Thành phố đáng sống nhất Việt Nam bất ngờ lọt top điểm đến hot nhất thế giới trong mắt các 'du mục kỹ thuật số'

Triệu phú sở hữu 10 căn nhà vẫn sống như người vô gia cư

Triệu phú tự thân Grant Cardone bật mí bản thân 'phá sản hai lần một năm', lý do khiến ai cũng bất ngờ

Bị chê còn non trẻ và thiếu kinh nghiệm, 18 năm sau vị triệu phú quay lại mua đứt ngân hàng từng từ chối mình

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thanh-pho-dong-dan-nhat-viet-nam-lot-top-tang-truong-trieu-phu-nhanh-nhat-the-gioi-225717.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thành phố đông dân nhất Việt Nam lọt top tăng trưởng triệu phú nhanh nhất thế giới, xếp trên cả Thượng Hải
POWERED BY ONECMS & INTECH