Giá cả

Giá kim loại đồng ngày 14/6: giảm trước việc cắt giảm lãi suất của Fed

Thành Luân 14/06/2024 - 10:34

Giá đồng giảm trong khi đồng USD ổn định sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đẩy lùi việc cắt giảm lãi suất tiềm năng đến cuối năm nay.

Đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại Luân Đôn CMCU3 giảm 1,7%.
Đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại Luân Đôn CMCU3 giảm 1,7%.

Đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại Luân Đôn (LME) CMCU3 giảm 1,7% xuống còn 9.775 USD/tấn.

Đồng USD tăng sức mạnh mặc dù chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ bất ngờ giảm trong tháng 5 cho thấy áp lực giá giảm bớt. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ trong tháng 5 cũng thấp hơn dự kiến.

Lạm phát chậm hơn thường làm tăng hy vọng cắt giảm lãi suất và gây áp lực lên đồng USD.

Nhưng sự lạc quan về lạm phát hạ nhiệt không đủ để giữ đồng USD giảm sau tuyên bố diều hâu của Fed nhằm duy trì lãi suất cao hơn lâu hơn.

Robert Montefusco tại Sucden Financial cho biết: “Tâm lý lạc quan sau dữ liệu lạm phát của Mỹ ngày hôm qua nhưng sau đó tuyên bố của Fed sau khi LME đóng cửa cho thấy rằng sẽ chỉ có một đợt cắt giảm trong năm nay”.

Montefusco cho biết hoạt động chốt lời trong vài tuần qua đã đè nặng lên giá cả, với mức hỗ trợ chính là 9.500 USD.

Ông nói: “Giá sẽ dao động trong phạm vi cho đến khi chúng tôi nhận được số liệu tốt hơn từ thị trường Trung Quốc về nhu cầu”.

Các chỉ số bao gồm chỉ số quản lý mua hàng đánh giá hoạt động sản xuất của người mua kim loại hàng đầu là Trung Quốc vào cuối tháng. Trước đó, sẽ có khoản vay của Trung Quốc và tổng nguồn tài trợ xã hội, điều này cho thấy khả năng cung cấp tín dụng cho các doanh nghiệp.

Người mua đồng vẫn chưa quay trở lại thị trường, mặc dù giá đã giảm 11% so với mức cao nhất mọi thời đại là 11.104,5 USD trong tháng 5.

Ed Meir - Nhà tư vấn của công ty môi giới Marex đã viết trong một ghi chú: “Thị trường dường như đang quay lại tập trung vào các nguyên tắc cơ bản. Những điều này có vẻ không truyền cảm hứng cho lắm”.

Meir trích dẫn các thương nhân rằng đồng phế liệu - một chất thay thế thông thường cho đồng tinh luyện khi giá cao - "không dễ dàng di chuyển ra ngoài", với nhu cầu từ ngành ô tô đặc biệt yếu. Nhu cầu yếu kém cũng được phản ánh qua lượng hàng tồn kho tăng.

Nhiều đồng đã được giao đến các kho đăng ký LME ở Đài Loan và Hàn Quốc vào thứ Tư, do các nhà sản xuất Trung Quốc tận dụng giá LME cao trong tháng 5 để xuất khẩu đồng.

Tồn kho đồng LME đã tăng 22% lên 127.343 tấn trong tháng trước. MCUSTX-TỔNG

Nhôm LME CMAL3 giảm 1,3% xuống 2.542,50 USD/tấn, niken CMNI3 giảm 2,3% xuống 17.650 USD, kẽm CMZN3 giảm 1,6% xuống 2.849 USD, chì CMPB3 giảm 0,5% xuống 2.162,50 USD và thiếc CMSN3 mất 2,2% ở mức 32.635 USD.

>> Giá kim loại đồng hôm nay ngày 12/6: chạm mức thấp nhất trong 7 tuần

Giá kim loại đồng hôm nay ngày 12/6: chạm mức thấp nhất trong 7 tuần

Giá kim loại đồng hôm nay ngày 11/6: hầu hết giá kim loại màu đều giảm

Theo kinhtedothi.vn
https://kinhtedothi.vn/gia-kim-loai-dong-ngay-14-6-giam-truoc-viec-cat-giam-lai-suat-cua-fed.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá kim loại đồng ngày 14/6: giảm trước việc cắt giảm lãi suất của Fed
POWERED BY ONECMS & INTECH