Giá cả

Giá kim loại đồng ngày 14/8: giảm vì hàng tồn kho tăng

Thành Luân 14/08/2024 - 07:57

Giá đồng đã giảm trở lại sau ba phiên tăng, chịu áp lực từ lượng hàng tồn kho tăng vọt và nhu cầu ảm đạm tại quốc gia tiêu thụ kim loại hàng đầu là Trung Quốc.

Đồng kỳ hạn ba tháng trên sàn giao dịch kim loại Luân Đôn (LME) CMCU3 giảm 1%.
Đồng kỳ hạn ba tháng trên sàn giao dịch kim loại Luân Đôn (LME) CMCU3 giảm 1%.

Đồng kỳ hạn ba tháng trên sàn giao dịch kim loại Luân Đôn (LME) CMCU3 giảm 1% xuống còn 8.940 USD/tấn, sau khi tăng 2,9% trong ba phiên trước đó.

Hợp đồng tương lai đồng Comex của Mỹ HGc2 giảm 0,7% xuống còn 4,04 USD/lb.

Đồng LME đã giảm 19% kể từ khi chạm mức đỉnh kỷ lục hơn 11.100 USD/tấn vào tháng 5. Tuy nhiên, đồng đã thu hẹp mức lỗ sau khi công nhân tại mỏ BHP.AX Escondida của BHP ở Chile đình công, mở đường cho khả năng sản xuất tại mỏ đồng lớn nhất thế giới bị ảnh hưởng.

Hàng tồn kho của LME đã tăng mạnh vào thứ Ba lên mức cao nhất trong gần năm năm, tăng hơn gấp đôi trong hai tháng qua.

Giám đốc nghiên cứu tại Amalgamated Metal Trading Dan Smith cho biết: "Đối với đồng, đây là một tín hiệu khá tiêu cực. Nó khiến mọi người hơi lo lắng rằng có thể có một lượng thặng dư lớn hơn chúng ta nhận ra".

Các nhà giao dịch cho biết dòng tiền gần đây đã đổ vào các kho LME của Châu Á, cho thấy Trung Quốc đang xuất khẩu vật liệu dư thừa.

Dữ liệu mới nhất cũng gây lo ngại, cho thấy hoạt động cho vay của ngân hàng Trung Quốc đã giảm mạnh hơn dự kiến ​​vào tháng 7, xuống mức thấp nhất trong gần 15 năm, làm nổi bật nhu cầu yếu ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Theo một nhà chế tạo đồng tại Trung Quốc, một số người tiêu dùng thực tế ở Trung Quốc, bao gồm cả từ lưới điện nhà nước, đã mua vào để tận dụng giá yếu gần đây đã làm giảm bớt tổn thất.

Một nhà giao dịch cho biết định vị thị trường cũng là một yếu tố, với một số nhà đầu cơ bán ra để chốt lời ngắn hạn từ đợt tăng giá gần đây.

"Chúng tôi đang cố gắng tìm ra đâu là ngưỡng đáy của đồng. Tôi cảm thấy chúng ta có thể thấy một chút giảm giá. Những đợt giảm giá này có xu hướng kéo dài và đồng ở mức 9.000 USD không thực sự rẻ" - Smith cho biết.

Kẽm và chì LME giảm sau khi có thêm nhiều cổ phiếu LME mới đến, với kẽm CMZN3 trượt 2,2% xuống 2.683 USD/tấn và chì CMPB3 giảm 2,7% xuống 1.992,50 USD.

Trong số các kim loại khác, nhôm CMAL3 LME tăng 0,9% lên 2.325 USD/tấn, niken CMNI3 giảm 0,1% xuống 16.335 USD và thiếc CMSN3 giảm 0,9% xuống 31.280 USD.

>> Giá kim loại đồng ngày 13/8: giảm giá do bất ổn kinh tế

Giá kim loại đồng ngày 13/8: giảm giá do bất ổn kinh tế

Giá kim loại đồng ngày 9/8: ổn định khi hàng tồn kho tăng

Theo kinhtedothi.vn
https://kinhtedothi.vn/gia-kim-loai-dong-ngay-14-8-giam-vi-hang-ton-kho-tang.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giá kim loại đồng ngày 14/8: giảm vì hàng tồn kho tăng
POWERED BY ONECMS & INTECH