Giá cả

Giá kim loại đồng ngày 22/6: trượt giá do lo ngại về Trung Quốc

Thành Luân 22/06/2024 - 07:37

Giá đồng giảm do lo ngại về nền kinh tế Trung Quốc đang chậm lại lại nổi lên khi các nhà đầu tư đánh giá lại dữ liệu thương mại khả quan của Trung Quốc vào ngày hôm trước và tác động có thể có của nó đối với nhu cầu.

Đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại Luân Đôn giảm 0,6%.
Đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại Luân Đôn giảm 0,6%.

Đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại Luân Đôn (LME) giảm 0,6% ở mức 7.110 USD/tấn sau khi tăng hơn 1% vào thứ Tư. Đồng đã được giao dịch trong phạm vi khoảng 7.000 USD đến 7.500 USD kể từ tháng 8.

Kim loại được thúc đẩy vào thứ Tư nhờ hoạt động thương mại mạnh mẽ đáng ngạc nhiên từ Trung Quốc, với mức tăng trưởng nhập khẩu đạt mức cao nhất trong 6 tháng trong tháng 1.

Dữ liệu được xây dựng dựa trên sự gia tăng khẩu vị rủi ro sau Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Janet Yellen đã nói rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ không thắt chặt chính sách tiền tệ một cách đột ngột.

Tuy nhiên, một số nhà đầu tư vẫn hoài nghi về tốc độ tăng trưởng của quốc gia sử dụng kim loại lớn nhất thế giới. Robin Bhar, nhà phân tích tại Societe Generale ở Luân Đôn, cho biết: “Sự tăng giá của đồng dường như bị hạn chế bởi lo ngại nền kinh tế Trung Quốc đang chậm lại”.

Ông nói: “Khi đi sâu vào dữ liệu thương mại, bạn phải tự hỏi liệu Trung Quốc đang nhập khẩu kim loại để sử dụng thực tế hay như một công cụ tài chính. Chúng tôi tin rằng nước này chủ yếu dành cho nguồn tài trợ ngắn hạn”.

Nhập khẩu đồng của Trung Quốc tăng 53,2% trong tháng 1 so với một năm trước lên mức cao kỷ lục sau khi điều kiện tín dụng thắt chặt vào cuối năm ngoái đã kích thích nhu cầu nhập khẩu.

Các nhà tài chính có thể nhập khẩu đồng để bán trên thị trường trong nước, thu được tiền mặt để đầu tư sinh lợi hơn vào nơi khác.

Kiểm tra sự sụt giảm của đồng, dữ liệu tồn kho hàng ngày từ sàn LME cho thấy tồn kho trong các kho niêm yết trên sàn giao dịch giảm xuống 300.675 tấn, mức thấp nhất kể từ tháng 12/2012.

Dấu hiệu thiếu hụt kim loại tinh luyện cũng được thể hiện rõ trong chênh lệch giá hợp đồng tương lai LME, với giao dịch đồng tiền mặt ở mức phí bảo hiểm 43 USD/tấn so với hợp đồng chuẩn.

>> Giá kim loại đồng ngày 21/6: tăng do lo ngại về nguồn cung

Giá kim loại đồng ngày 21/6: tăng do lo ngại về nguồn cung

Giá kim loại đồng ngày 20/6: tăng nhẹ bởi nguồn cung thiếu hụt

Theo kinhtedothi.vn
https://kinhtedothi.vn/gia-kim-loai-dong-ngay-22-6-truot-gia-do-lo-ngai-ve-trung-quoc.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá kim loại đồng ngày 22/6: trượt giá do lo ngại về Trung Quốc
POWERED BY ONECMS & INTECH