Giá cả

Giá kim loại đồng ngày 27/5: giảm do lo ngại lãi suất và nhu cầu yếu

Thành Luân 27/05/2024 - 08:56

Giá đồng giảm do lo ngại về lãi suất cao hơn và nhu cầu vật chất yếu ở Trung Quốc đã hạn chế đẩy giá lên mức cao kỷ lục.

Đồng kỳ hạn giảm 0,8% trên sàn giao dịch kim loại.
Đồng kỳ hạn giảm 0,8% trên sàn giao dịch kim loại.

Đồng kỳ hạn 3 tháng trên sàn giao dịch kim loại Luân Đôn (LME) giảm 0,8% xuống 10.331,50 USD/tấn.

Ole Hansen - người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo (Copenhagen) cho biết: “Đà tăng có thể sẽ tiếp tục trong trung và dài hạn, nhưng trong ngắn hạn, chúng ta phải tôn trọng các nguyên tắc cơ bản”.

Đồng LME chạm mức cao kỷ lục 11.104,50 USD/tấn, do các nhà đầu cơ và các quỹ điều khiển bằng máy tính, nhưng lại giảm khoảng 3% so với tuần trước, hướng tới tuần tồi tệ nhất kể từ tuần kết thúc vào ngày 9/2.

“Chúng tôi phải chấp nhận rằng đợt phục hồi mới nhất được thúc đẩy bởi các nhà đầu tư tài chính, không phải bởi các nhà giao dịch thực tế, trên thực tế, họ đã bán vào nó, do dữ liệu của Trung Quốc yếu đi và điều đó không cải thiện” - Hansen nói thêm.

Đồng, một kim loại công nghiệp quan trọng mà biến động giá của nó có ý nghĩa quan trọng đối với thị trường và các ngành công nghiệp toàn cầu, đã đạt kỷ lục trong ngày là 5,1990 USD/pao hay 11.460 USD/tấn.

Sự phục hồi này được thúc đẩy một phần bởi các nhà giao dịch đặt cược vào nguồn cung kim loại yếu trong những tháng tới khi việc cắt giảm sản lượng của các thợ mỏ bắt đầu có hiệu lực.

Bất chấp sự phục hồi, các nhà phân tích tại Citi tin rằng giá đồng sẽ ổn định trong vòng 3 - 6 tháng tới.

Citi tin rằng “các nhà đầu tư đã đúng khi đẩy đồng tăng từ 8 - 8,5 nghìn USD/tấn lên 10,5 nghìn USD/tấn trong 3 - 4 tháng qua”.

Tuy nhiên, họ giải thích rằng họ cho rằng máy móc có thể chiếm một phần lớn trong số 30 tỷ USD bổ sung chiều dài quỹ đồng trong năm nay.

Citi cho biết: “Trong những tháng tới, một phần trong khoảng thời gian này có khả năng sẽ được chuyển sang các quỹ phòng hộ tiêu dùng, cùng với các quỹ phòng hộ dành riêng cho hàng hóa và vĩ mô, những đối tượng mà chúng tôi coi mức dưới 10 nghìn USD/tấn là rẻ”.

Các chỉ số (chẳng hạn như hàng tồn kho có thể nhìn thấy, chênh lệch giá và phí bảo hiểm) sẽ không tốt trong một thời gian khi các nhà sản xuất bán chế tạo Trung Quốc giảm tồn kho kim loại đã tinh chế và khi các đại lý phế liệu toàn cầu giảm tồn kho phế liệu.

Mức giá hiện tại được coi là đủ để tránh tình trạng thâm hụt lớn trên thị trường đồng trong năm nay khi thị trường phế liệu phản ứng.

Trong khi đó, các nhà phân tích của JPMorgan tin rằng kỳ vọng về giá đang vượt quá các yếu tố cơ bản trong khi cổ phiếu đồng hiện đang giao dịch ở mức giá trị hợp lý.

JPMorgan cho biết: “Đồng đã tăng giá từ đầu năm đến nay, tăng 27% so với đầu năm trong bối cảnh chúng tôi coi là những lo ngại về phía nguồn cung đã được tinh chỉnh tương đối quá mức”.

Ngân hàng cũng lưu ý rằng hợp đồng kỳ hạn đồng mới nhất hiện đã vượt quá cả kịch bản cơ sở của họ và dự báo giá đồng trong thời gian còn lại của năm và sang năm tới cho thấy tiềm năng tăng giá hơn.

Giá kim loại đồng ngày 25/5: sụt giảm khi các nhà đầu tư đánh giá lại

Giá kim loại đồng ngày 25/5: sụt giảm khi các nhà đầu tư đánh giá lại

Giá kim loại đồng ngày 23/5: giảm bởi đồng USD ổn định, nhu cầu yếu

Theo kinhtedothi.vn
https://kinhtedothi.vn/gia-kim-loai-dong-ngay-27-5-giam-do-lo-ngai-lai-suat-va-nhu-cau-yeu.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá kim loại đồng ngày 27/5: giảm do lo ngại lãi suất và nhu cầu yếu
POWERED BY ONECMS & INTECH