Dù chỉ số giá tiêu dùng tăng rất nhẹ, nhưng giá các mặt hàng thiết yếu như nhà ở, điện nước và thực phẩm lại âm thầm tạo ra sức ép lớn lên chi phí sinh hoạt.
Giá thịt lợn – “vua của mâm cơm Việt” – tăng vọt hơn 12% trong quý I/2025, nhưng CPI vẫn chỉ nhích nhẹ 3,22%. Bằng cách nào Việt Nam giữ được mặt bằng giá ổn định đến kỳ lạ giữa tâm bão lạm phát toàn cầu?
Giá nhiều mặt hàng, dịch vụ tăng cao đã đẩy chỉ số giá tiêu dùng 2 tháng đầu năm nay tăng đáng kể, tăng 3,27% so với cùng kỳ năm trước. Điều này cũng khiến người dân bắt đầu cảm nhận được sức nóng, phải chắt bóp chi tiêu.