Tài chính Ngân hàng

Giá vàng miếng SJC tiếp tục giảm sâu

Chi Hạ 08/08/2024 - 14:32

Tính chung từ đầu tuần, mỗi lượng vàng miếng đã hạ 1,3 triệu đồng/lượng.

Ngày 8/8, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tiếp tục giảm giá bán vàng miếng trực tiếp cho 4 ngân hàng quốc doanh và Công ty SJC về mức 77,5 triệu đồng/lượng. Mức giá này thấp hơn nửa triệu đồng so với hôm qua.

Như vậy, tính chung từ đầu tuần, mỗi lượng vàng miếng đã hạ 1,3 triệu đồng/lượng.

Giá bán vàng miếng tại các ngân hàng quốc doanh và Công ty SJC cũng được điều chỉnh tương ứng với giá NHNN công bố. Các đơn vị này niêm yết giá bán ở mức 77,5 triệu đồng/lượng (chênh 1 triệu đồng so với giá của NHNN).

Tương tự, giá vàng miếng SJC tại các thương hiệu kinh doanh vàng khác cũng đồng loạt giảm 500.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Tập đoàn DOJI, Công ty PNJ, Bảo Tín Minh Châu, Bảo Tín Mạnh Hải lần lượt công bố giá vàng miếng SJC ở mức 76,5-78,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

>> Công ty SJC bất ngờ có động thái mới đối với vàng miếng SJC một chữ

Giá vàng miếng SJC tiếp tục giảm sâu
Diễn biến giá vàng miếng SJC

Vàng nhẫn cũng ghi nhận diễn biến tương tự khi giảm nhẹ 50.000 đồng/lượng trong phiên sáng ngày 8/8.

Cụ thể, Công ty SJC giao dịch vàng nhẫn ở chiều mua là 75,9 triệu đồng/lượng và chiều bán là 77,3 triệu đồng/lượng. Như vậy, giá vàng nhẫn mua vào đã giảm 250.000 đồng/lượng và giá bán ra giảm 150.000 đồng/lượng.

Tại DOJI, giá vàng nhẫn tròn 9999 được niêm yết ở mức 76,05 - 77,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với chốt phiên hôm qua.

Bảo Tín Minh Châu và Bảo Tín Mạnh Hải niêm yết giá vàng nhẫn mua vào-bán ra ở mức 76,03-77,23 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

>> “Sóng ngầm” thị trường vàng

Giá vàng miếng SJC tiếp tục giảm sâu
Diễn biến giá vàng nhẫn tại Công ty SJC

Trên thị trường quốc tế, giá vàng hiện giao dịch quanh mức 2,395 USD/ounce, tăng 0,45% so với thời điểm trước đó trong phiên. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank (chưa bao gồm thuế, phí), giá vàng thế giới vào khoảng 72,21 triệu đồng/lượng. Như vậy, giá vàng trong nước chỉ còn chênh giá vàng thế giới khoảng 6,29 triệu đồng/lượng.

Những ngày gần đây, kim loại quý trên thị trường thế giới biến động mạnh. Phiên đầu tuần, mỗi ounce có lúc mất hơn 70 USD trong một ngày, trong bối cảnh hàng loạt thị trường tài chính trên thế giới lao dốc. Tuy nhiên, khi các thị trường tài chính phục hồi trở lại sau đợt bán tháo, vàng có xu hướng chững lại.

Trích số liệu từ Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC), Krishan Gopaul, nhà phân tích thị trường tại Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) cho biết, tính đến hết tháng 7, Trung Quốc đã không mua vàng trong ba tháng liên tiếp. Năm ngoái, PBOC đã bổ sung 225 tấn vào kho dự trữ, mức tăng cao nhất một năm kể từ 1977, theo WGC. Tuy nhiên, đến tháng 5, cơ quan này kết thúc đợt mua kim loại quý này kéo dài 18 tháng khi giá tăng cao.

>> Sau 4 ngày 'im hơi lặng tiếng', giá vàng miếng SJC bất ngờ đảo chiều

Sau 4 ngày 'im hơi lặng tiếng', giá vàng miếng SJC bất ngờ đảo chiều

Vàng miếng 1 chữ cái là vàng gì, vì sao SJC ngừng thu mua, lúc nào có thể bán được loại vàng này?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-vang-mieng-sjc-tiep-tuc-giam-sau-244716.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giá vàng miếng SJC tiếp tục giảm sâu
POWERED BY ONECMS & INTECH