Tài chính Ngân hàng

Giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn cùng tăng ‘nóng’

Chi Hạ 21/10/2024 - 11:20

Giá vàng trong nước tăng mạnh, giá vàng thế giới đạt ngưỡng cao nhất mọi thời đại, vượt mốc 2.731 USD/ounce.

Sáng 21/10, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn trong nước tiếp tục tăng “nóng” trong bối cảnh giá vàng thế giới liên tục phá kỷ lục. Đặc biệt, giá vàng nhẫn đã tăng vọt gần 3 triệu đồng/lượng trong một 1 tuần qua, đạt mức cao nhất trong lịch sử.

Cụ thể, Công ty SJC công bố giá vàng nhẫn ở mức 84,7-86 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 700.00 đồng/lượng ở chiều mua và 600.000 đồng/lượng ở chiều bán so với trước đó. Kể từ đầu tuần trước, giá vàng nhẫn mua vào tại thương hiệu này đã tăng đến 2,9 triệu đồng/lượng và bán ra tăng 2,8 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI cũng nâng giá vàng nhẫn thêm 800.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với hôm qua, lên mức 85,5-86,5 triệu đồng/lượng. Như vậy, chỉ sau một tuần, giá vàng nhẫn tại DOJI đã tăng vọt 2,55 triệu đồng/lượng (mua) và 2,65 triệu đồng/lượng (bán).

Tương tự, PNJ cũng niêm yết giá vàng nhẫn cao hơn 700.000 đồng/lượng (chiều mua) và 690.000 đồng/lượng (chiều bán) so với trước đó, đạt mức 85,4-86,39 triệu đồng/lượng. So với đầu tuần trước, giá loại vàng này tại PNJ đã đắt hơn 2,7 triệu đồng/lượng khi mua vào và 2,69 triệu đồng/lượng khi bán ra.

Theo thống kê từ trước đến nay, mức 86,5 triệu đồng/lượng cũng là giá cao kỷ lục của vàng nhẫn. Giá vàng nhẫn tăng “như vũ bão" kể từ khi giá vàng thế giới đạt ngưỡng cao nhất mọi thời đại, vượt mốc 2.731 USD/ounce. Trong vòng 1 tuần, giá kim loại quý đã tăng khoảng 3%.

>> Giá vàng nhẫn tiếp tục lập đỉnh lịch sử, vàng miếng SJC tăng vọt

Giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn cùng tăng ‘nóng’
Diễn biến giá vàng nhẫn

Cùng chiều vàng nhẫn, trong sáng ngày 21/10, giá vàng miếng SJC tại các thương hiệu cũng đồng loạt tăng mạnh 2 triệu đồng mỗi lượng ở cả hai chiều, lên mức 86-88 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch giá mua và giá bán vàng miếng được duy trì ở mức 2 triệu đồng/lượng. 88 triệu đồng/lượng cũng là mức giá bán trực tiếp cho người dân của nhóm ngân hàng quốc doanh (Vietcombank, BIDV, Agribank, VietinBank).

Giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn cùng tăng ‘nóng’
Vàng miếng tăng 2 triệu đồng/lượng

Nhận định về giá vàng, Alexander Zumpfe, Nhà đầu tư kim loại quý tại Heraeus Metals Đức chia sẻ: “Với xung đột tại Trung Đông ngày càng gia tăng, các nhà đầu tư đã đổ xô đến vàng như một tài sản trú ẩn an toàn truyền thống”. Vị chuyên gia này cũng cho rằng, những lo lắng khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đến gần và kỳ vọng về khả năng các nước nới lỏng chính sách tiền tệ cũng khiến giá vàng đi lên.

Max Layton, Giám đốc Nghiên cứu hàng hóa tại CitiBank dự báo giá vàng có khả năng đạt 3.000 USD/ounce trong 6-12 tháng tới, do nhu cầu của các quỹ đầu tư lên cao trước bất ổn kinh tế tại Mỹ và châu Âu.

>> Giá vàng nhẫn phá đỉnh, cao hơn vàng miếng nửa triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 21/10/2024: Nhẫn trơn đắt kỷ lục gần 86 triệu, sát giá vàng miếng

Giới đầu tư 'cưỡi sóng', giá vàng tăng chưa thấy đỉnh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-vang-mieng-sjc-va-vang-nhan-cung-tang-nong-255022.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn cùng tăng ‘nóng’
POWERED BY ONECMS & INTECH